Quảng cáo

Man Utd sẽ chơi tốt hơn khi không có Rooney

Thứ năm, 02/10/2014 14:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chiếc thẻ đỏ mà Wayne Rooney phải nhận ở trận gặp West Ham khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 trận. Với NHM Quỷ đỏ thì thiếu vắng Rooney là thảm họa nhưng nếu HLV Van Gaal tin tưởng Mata, ông hoàn toàn có thể tin mình sẽ thu được kết quả khả quan.

 

Man Utd, Everton, Rooney, rooney nhận thẻ đỏ, Mata, man utd vs everton Mata hoàn toản đủ khả năng thay thế vị trí của Rooney


Sau quãng thời gian thử thách ban đầu, HLV Van Gaal đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Rooney. Nếu nhìn vào đội hình hiện tại của Man Utd thì quyết định của thuyền trưởng người Hà Lan nhận được nhiều lời khen ngợi.

 

Chiếc băng đội trưởng trên tay, Rooney đang cùng De Gea là hai cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Trách nhiệm cùng động lực chiến đấu mới khiến Rooney luôn thi đấu máu lửa khi vào sân. Không thể phủ nhận những đóng góp về mặt tinh thần cũng như chuyên môn của Man Utd nhưng đây là cơ hội để HLV Van Gaal có những thử nghiệm để tránh việc quá phụ thuộc vào Rooney.

 

Vắng Rooney là tổn thất của Man Utd, nhưng nếu HLV Van Gaal tự tin trao cơ hội cho Mata thì tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí Rooney để lại.

 

VIDEO: Tài năng của Juan Mata


Mata được David Moyes đưa về Old Trafford với mức giá 37.5 triệu bảng. Chứng kiến cựu tiền vệ Chelsea thi đấu, khó có thể nói anh là một bản hợp đồng thất bại. Nguyên nhân khiến Mata chưa thể đạt được phong độ như thời còn khoác áo Chelsea chính là vị trí thi đấu.

 

Khi Rooney vào sân thì gần như vị trí hộ công không dành cho Mata. Dù sở trưởng của Mata là đá sau tiền đạo cắm nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha luôn bị đẩy ra cánh một cách không thương tiếc.

 

Rooney nghỉ thi đấu, Mata sẽ được trả về vị trí hộ công yêu thích. Với nhãn quan chiến thuật cực tốt của mình, chắc chắn Mata sẽ là một ngòi nổ đáng chờ đợi để ‘tiếp đạn’ cho bộ đôi Falcao và Robin van Persie.

 

Có một thông số khiến CĐV Man Utd hy vọng đó là Mata luôn thi đấu rất ổn định trên sân Old Trafford. Trong 10 trận gần nhất được trao cơ hội ở sân nhà, Mata ghi được 8 bàn thắng và 5 đường chuyền kiến tạo. Ở 3 trận đấu không có Rooney sắp tới, Man Utd sẽ có 2 trận thi đấu ở sân nhà để gặp Everton và Chelsea. Chính điều này càng khiến niềm tin đặt vào Mata là cực lớn.

 

Không phải ngẫu nhiên Mata từng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea. Khi được thi đấu tự do cùng xung quanh là những vệ tinh xuất sắc, tài năng của Mata sẽ được phát huy một cách tối đa nhất.

 

Vào cuối tuần này, Man Utd sẽ bước vào trận đấu đầu tiên mà không có Rooney và đây là cơ hội để Mata chứng minh anh là sự thay thế xứng đáng cho người đội trưởng. Sau những chỉ trích cùng tương lai bất ổn thì đây là lúc Mata cần tỏa sáng để cho HLV Van Gaal cùng NHM Quỷ đỏ thấy tài năng thực sự của mình.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Everton Rooney rooney nhận thẻ đỏ Mata man utd vs everton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo