Quảng cáo

HLV Miura lý giải việc loại tiền đạo Lê Văn Thắng

Thứ sáu, 04/09/2015 14:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vào sáng ngày hôm nay (4/9), ĐT Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam.

ĐT Việt Nam,ĐT Việt Nam tập trung,ĐT Việt Nam vs Đài Loan,Vòng loại World Cup 2018,Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2018,HLV Miura né báo chí,HLV Miura nói không với truyền thông
HLV Miura không hài lòng với điều kiện sân bãi ở Việt Nam

Sáng 4-9, HLV Miura cùng 23 tuyển thủ ĐTQG có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ LĐBĐ Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019, khu vực châu Á.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập 1 buổi tại Hà Nội rồi lên đường sang Đài Loan vào sáng 5/9. Việc toàn đội di chuyển sớm cũng nằm trong toan tính của HLV Miura. Tại đây, ông sẽ cho học trò tập 3 buổi, trong đó quan trọng nhất là buổi làm quen với sân Municipal - nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam với chủ nhà vào 19 giờ ngày 8/9.

Trả lời với phóng viên sau buổi tập, HLV Miura cho hay: “Tháng 8 vừa rồi, tôi có dự lễ tổng kết, trao đổi chuyên môn giữa các HLV trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Tại đó, có rất nhiều bài diễn thuyết, diễn văn bổ ích. Có rất nhiều điều thú vị và tôi quan tâm nhất là có nhiều HLV, nhất là của châu Âu, họ rất phàn nàn về điều kiện sân bãi khi thi đấu ở các nước châu Á hay Đông Nam Á.

Như các bạn thấy, sân tập hôm nay trên sân Trung tâm đào tạo trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, không có đường kẻ biên ngang, biên dọc và như thế là không đảm bảo yêu cầu. Các sân đấu ở V-League cũng chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Nếu chúng ta cứ đòi hỏi cầu thủ thi đấu đẹp mà với điều kiện sân bãi như thế, tôi nghĩ ngay cả Messi có tới Việt Nam thi đấu cũng không thể đẹp mắt được.”

Trước câu hỏi về việc tại sao loại Văn Thắng, cầu thủ nội đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở V-League 2015, vị chiến lược gia này chia sẻ: “Tôi rất thích Lê Văn Thắng. Thậm chí tôi còn làm visa cho cậu ấy rồi. Nhưng như mọi người thấy đấy, chúng ta chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan. Vì vậy, việc gọi liền 2 tiền đạo mới là điều mạo hiểm bởi họ không có thời gian thích nghi cùng đội tuyển.”

Cuối cùng, HLV Miura đặt quyết tâm có 3 điểm trước Đài Loan - đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng F: “Chúng tôi sẽ phải hết sức tập trung để có điểm số thuận lợi. Tôi không nghĩ đây là trận đấu dễ như nhiều người nghĩ. Theo tìm hiểu và quan sát của tôi, Đài Loan là đội bóng khá tốt.

Tôi đã xem họ đấu với Thái Lan vừa rồi và có một số thông tin về đội này. Tôi cũng được biết vé trận Đài Loan - Việt Nam đã được bán hết. Trận đấu này rất quan trọng trong hành trình đoạt vé Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam, vì vậy, toàn đội sẽ chơi hết mình để có được 3 điểm.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam tập trung ĐT Việt Nam vs Đài Loan Vòng loại World Cup 2018 Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2018 HLV Miura né báo chí HLV Miura nói không với truyền thông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT