Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải lựa chọn ra cầu thủ hay nhất của U23 VN

Thứ tư, 17/01/2018 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải đã có những phát biểu về chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo khi tiến vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018.

VIDEO: U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép nghẹt thở của U23 Syria

U23 Việt Nam chọn cách tiếp cận trận đấu chậm rãi, chủ động phòng ngự chắc chắn. Trong khi đó, Syria dù phải có chiến thắng mới có hi vọng vào tứ kết nhưng cũng không dám dâng quá cao đội hình để tấn công. Vì thế, U23 Syria chỉ có được hai cơ hội nhưng Aranout và Muhtadi đều đã bỏ lỡ.

U23 Việt Nam vs U23 Syria, kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria, tỷ số U23 Việt Nam vs U23 Syria

Những phút cuối cùng, đội bạn liên tục nhồi bóng ra hai biên để thực hiện những pha tạt bóng bổng vào trong. Thế nhưng các hậu vệ của U23 Việt Nam vẫn chơi cực kỳ tập trung để ngăn cản các đường tấn công của đối thủ. Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, U23 Syria đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 và nhìn U23 Việt Nam giành vé với ngôi nhì bảng. Đội nhất bảng là U23 Hàn Quốc với trận thắng 3-2 trước Australia.

Chia sẻ về chiến công, về kỳ tích của U23 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói: “Hôm nay các em đã làm nên một kỳ tích, lịch sử, một trận đấu tốt với đấu pháp hợp lý. Chúng ta phải gửi lời khen U23 Việt Nam. Ở Đà Nẵng đường phố rất vắng, mọi người đều tập trung vào trận đấu này, thành tích của U23 Việt Nam.

Hôm nay các em chơi rất quả cảm, phòng ngự từ xa chứ nếu phòng ngự thấp để đội bạn tạt thì rất khó chống. Ở các phút cuối thì ta khó, chứ trước đó ta chơi ngang phân với họ, có nhiều cầu thủ lên tham gia tấn công. Đó là điều tôi thấy khác hẳn".

Khi được hỏi ấn tượng với cầu thủ U23 Việt Nam nào ở trận đấu hôm nay, HLV Lê Thụy Hải nhắc đến một nhân tố thời gian qua chưa được như kỳ vọng, nhưng đã vụt sáng rất đúng thời điểm, đó là Xuân Trường. "Hôm nay Xuân Trường, Duy Mạnh chơi rất tốt. Văn Hậu cũng tốt. Toàn đội đều tốt, cả trận thì Quang Hải cũng hay, Công Phượng cũng tốt dù vì thể lực nên buộc phải thay ra, khi ta cần phòng ngự nhiều hơn. Trận hôm nay chúng ta không có cầu thủ nào kém cả".

Kết thúc cuộc trao đổi, ông Hải tin rằng U23 Việt Nam có thể tiến bộ hơn nữa. Chiến lược gia 72 tuổi tin rằng cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq hôm 20/1 tới sẽ cực kỳ hấp dẫn và đáng được trông đợi.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Syria kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria tỷ số U23 Việt Nam vs U23 Syria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT