Hạ màn HPL S5: Mừng Tin Lớn, khóc cho Top Group

Chủ nhật, 10/12/2017 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Màn đua tranh ngôi vô địch giữa Tin Lớn & Anh Em cùng Top Group đã khiến ngày hạ màn giải Ngoại hạng Hà Nội kết thúc một cách vô cùng kịch tính.

Trước khi vòng 11 HPL S5 diễn ra, Top Group nắm giữ lợi thế lớn khi đang xếp đầu bảng cùng 2 điểm nhiều hơn Tin Lớn & Anh Em. Tuy nhiên, do hiệu số đối đầu kém hơn nên Top Group vẫn phải có 3 điểm ở trận đấu với Văn Minh mới có thể tự quyết đến ngôi vô địch.

Với Tin Lớn & Anh Em, ngoài việc phải hạ Hanel Ocean, họ còn phải hy vọng Văn Minh đánh bại Top Group hoặc chí ít là cầm hòa. Chính sự toan tính này khiến cho hai trận đấu cùng giờ nhận được sự quan tâm hơn cả.

Sự quyết tâm của Tin lớn và Anh em sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng của tuyển thủ Futsal Phan Khắc Chí. Tuy nhiên đội bóng áo hồng cũng vấp phải sự phản kháng hết sức quyết liệt từ Hanel Ocean, bởi kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Gia Việt và MV Corp mang đến cơ hội trụ hạng cho Hanel Ocean.

Đến lúc này, sự căng thẳng thẳng, kịch tính bao trùm lên cả sân vận động C500. Trong khi Top Group bế tắc trước Văn Minh chơi chủ động thì Hanel Ocean cũng kịp có bàn thắng gỡ hòa trước Tin Lớn & Anh Em. Thời gian trôi càng nhanh về những phút cuối, khán giả trên khán đài phải đứng hết dậy để theo dõi cho được 2 sân cùng lúc. Chỉ cần 1 bàn thắng, ngôi vương HPL S5 sẽ được định đoạt.

Khi mà Top Group không thể cụ thể  hóa những nỗ lực trước Văn Minh thì Tin lớn & Anh em làm được điều cần và đủ. Phút thứ 58, gà son Hoàng “tồ”xuất hiện đúng lúc đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Hưng “Esele” khiến cả sân vận động C500 như bùng nổ.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để cho cả Hanel Ocean và Top Group sửa sai. 2 – 1 là tỉ số cuối cùng trận Tin lớn & Anh em – Hanel Ocean và 0 – 0 là kết quả trận Top Group – Văn Minh. Với kết quả này, Tin lớn & Anh em là đội bóng vô địch Saigon Special League HPLS5, Top Group đứng thứ 2 với cùng 25 điểm nhưng thua hệ số đối đầu.

Hanel Ocean ngậm ngùi cùng Dương Nội xuống chơi ở giải Hạng nhất mùa sau.

Không thể lên ngôi vô địch là điều đáng tiếc cho Top Group, họ là 1 trong những đội không chạy theo cơn bão kim tiền ở sân chơi khốc liệt như HPL. Hy vọng với thành quả đạt được tại giải đấu năm nay là động lực cho Phương Vertu cùng các đồng đội hướng đến những giải đấu thành công hơn nữa trong tương lại.

Các danh hiệu chung cuộc:

Vô địch: Tin lớn & Anh em

Huy chương bạc: Top Group

Huy chương đồng: Gia Việt

Cầu thủ xuất sắc nhất (Phần thưởng 10 triệu và chuyến đi Manchester United do Sơn Kansai đài thọ): Nguyễn Thanh Long (Tin lớn & Anh em)

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Minh Hoàng (Top Group)

Vua phá lưới: Phan Anh Tuấn (12 bàn, EOC)

Giải phong cách: Văn Minh

Hội CĐV ấn tượng nhất: Hội CĐV Tin lớn và Anh em

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT