Quảng cáo

Golfer nữ số 1 thế giới thân thiện trong lần đầu tiên đến VN

Thứ sáu, 01/12/2017 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự cởi mở và hòa đồng của hai chị em VĐV golf nổi tiếng thế giới người Thái Lan là Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) khiến khán phòng của buổi họp báo chương trình “Tập huấn golf truyền cảm hứng” cho 20 tay golf tài năng trẻ Việt Nam diễn ra với không khí rất vui vẻ.

Chương trình do sở VH-TT Hà Nội phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức. Mục tiêu của chương trình là giúp các tay golf trẻ VN có cơ hội được tiếp cận với những VĐV hàng đầu thế giới để giao lưu, học hỏi. Ngoài buổi giao lưu chiều 1-12, sáng 2-12 hai VĐV người Thái Lan sẽ có buổi tập huấn với các VĐV golf trẻ Việt Nam.

Golfer, Ariya Jutanugarn (May),  Moriya Jutanugarn (Mo), Ariya Jutanugarn đến Việt Nam, Moriya Jutanugarn đến Việt Nam

Ariya Jutanugarn là VĐV tạo nên lịch sử khi trở thành tay golf đầu tiên của Đông Nam Á vươn lên vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào tháng 6/2017 sau khi giành chiến thắng tại giải Manulife LPGA Classic 2017. Trước đó cô cũng nhận giải thưởng VĐV của năm năm 2016 sau khi thắng 5 giải đấu. Hiện tại Ariya Jutanugarn đang đứng vị trí số 5 trên bảng xếp hạng LPGA.

Trong khi đó Moriya Jutanugarn hiện xếp hạng 22 trên bảng xếp hạng LPGA. Người Thái Lan gọi với biệt danh “ Thai sisters” để nhắc đến hai chị em May và Mo. May và Mo cũng là cặp chị em nhận được nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử LPGA với hơn 1 triệu USD/năm.

Trả lời báo chí trong buổi giao lưu chiều 1-12, May chia sẻ: “Từ nhỏ gia đình tôi có một cửa hàng bán dụng cụ chơi golf, cha tôi cũng chơi golf nên chúng tôi được tiếp cận với môn thể thao này khá sớm. Ngoài giờ học, về đến nhà là chị em tôi chơi golf, say mê nó. Mỗi buổi sáng thức dậy điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là ước mơ về golf và trở thành VĐV nổi tiếng thế giới. Nếu không có ước mơ chúng ta không thể thành công được”.

Không chỉ tài năng trên sân golf, hai chị em vận động viên đến từ Thái Lan còn rất cởi mở và hòa đồng. Trước câu hỏi, liệu chuyến đi đến Việt Nam có ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và phong độ của bản thân, họ hào hứng trả lời: “Chúng tôi bị ảnh hưởng lớn, ảnh hưởng đến mức háo hức và mong được đến Việt Nam nhiều lần nữa (cười lớn). Đất nước Việt Nam rất xinh đẹp, dù mới tới nhưng chúng tôi đã kịp khám phá và thưởng thức những món ăn ngon của Hà Nội. Ngay khi SCG đưa ra lời đề nghị tôi đến Việt Nam, tôi đã đồng ý, vì tôi biết đây là điều tốt nhất mà tôi có thể làm để giúp đỡ người khác, như SCG đã làm với tôi.

Giờ là lúc đến lượt chúng tôi truyền lại cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng của mình cho các thế hệ kế tiếp. Tôi hy vọng rằng chương trình “Tập huấn golf truyền cảm hứng” của SCG sẽ giúp ích cho các tay golf trẻ Việt Nam bắt đầu theo đuổi ước mơ trở thành tay golf chuyên nghiệp, gây dựng thành tích cho bộ môn golf Việt Nam, hoặc giúp các bạn có thể điều chỉnh lối chơi phù hợp hơn.” Ariya Jutanugarn vui vẻ cho hay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Golfer Ariya Jutanugarn (May) Moriya Jutanugarn (Mo) Ariya Jutanugarn đến Việt Nam Moriya Jutanugarn đến Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo