FC Tam Đảo và cuộc chạy trốn suất xuống hạng lịch sử

Thứ ba, 09/01/2018 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FC Tam Đảo đang thực hiện một cuộc chạy trốn suất xuống hạng Vĩnh Phúc League 2017 không thể tuyệt vời hơn bằng cách đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất.

Giai đoạn 1 thảm họa với 5 trận toàn thua

Có nhiều lý do khiến các đội bóng “cầm đèn đỏ” ở lượt đi thường xuống hạng vào cuối mùa. Khi đã ở “tọa độ chết”, tâm lý thi đấu của họ luôn trong trạng thái căng thẳng, bởi mỗi lần ra sân đều mang ý nghĩa như một trận chung kết.

Bên cạnh đó, các đối thủ cũng luôn dồn toàn lực quyết “dìm” kẻ xấu số tới cùng. Không phải đội bóng nào cũng có đủ lực về cả nhân sự lẫn tài chính như Tam Đảo ở Vĩnh Phúc League 2017 để chống lại những khó khăn và thoát hiểm thành công.

Giai đoạn 1 của FC Tam Đảo là 1 thảm họa. Cụ thể, sau 5 vòng đấu đầu tiên, đội bóng này đứng cuối bảng với 5 trận toàn thua, ghi được 7 bàn thắng, để loạt lưới tới 19 bàn thua, hiệu số -12. Giai đoạn 1 trôi qua, Tam Đảo không có điểm số, niềm tin xuống đến đỉnh điểm, nhiều nhận định cho rằng họ sẽ không thể gượng dậy, chấp nhận xuống hạng.

Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng này là giữa thời điểm khó khăn nhất, sự xuất hiện của ông bầu Nguyễn Tuân hợp sức với Chủ tịch Ông Trương Phú An cùng tài trợ đến từ CLB Phố Núi (một đội bóng trên địa bàn huyện Tam Đảo) đã thay đổi tất cả, đưa một FC Tam Đảo rệu rã trở lại, tự tin và đầy bản lĩnh trên con đường tìm kiếm suất trụ lại sân chơi Vĩnh Phúc League.

Trở thành ngựa ô ngổ ngáo khiến nhiều “ông lớn” ôm hận

Cha ông ta vốn có câu: “Qua cơn bĩ cực, tới hồi thái lai” và sau ngần ấy cơn “bĩ cực”, bóng đá Tao Đảo đã thấy ngày “thái lai”. Ngoài việc vực dậy tinh thần các cầu thủ, ông bầu Tuân “Con”, Chủ tịch Ông Trương Phú An còn có 1 sự lựa chọn quá đúng đắn đó là thuyết phục thành công HLV Đào Hà và còn bổ sung nhiều bản hợp đồng chất lượng đến từ Nghệ An, Hải Phòng, Sơn La…. giúp chất lượng đội hình được nâng lên rõ rệt.

Hiểu rõ những khó khăn của đội khi các tân binh chưa có nhiều thời gian làm quen với những người cũ nên BHL FC Tam Đảo quyết định trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, lấy sự chắc chắn ở sân nhà làm kim chỉ nan.

Đánh bại Vĩnh Tường với tỷ số 3-0 ở vòng đấu thứ 10 đã giúp FC Tam  Đảo mở ra trụ hạng đầy thuyết phục và không thể tuyệt vời hơn. Và nếu chứng kiến từ đầu cuộc đua của đội bóng này chắc chắn ngay cả những người không yêu mến Tam Đảo cũng phải ngã mũ thán phục.

Đoàn quân của HLV Đào Hà vượt qua giai đoạn khủng hoảng càng ấn tượng khi những đối thủ bị họ đánh bại hay chia điểm ở những vòng đấu qua đều là những “ông lớn” của Vĩnh Phúc League. Cụ thể, trong 5 trận đấu vừa qua, Tam Đảo đánh bại FC Anh Em Gia Hưng, Lê Nguyễn, Vĩnh Tường và cầm hòa nhà tân vô địch Tùng Ân Hoa Lư cùng Yên Lạc.

Cột mốc đáng nhớ của Tam  Đảo chắc chắn là chiến thắng ở trận chung kết ngược với FC Anh Em Gia Hưng. Không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng Đào Hà cùng đồng đội đã biết chắt chiu những cơ hội tạo ra để rồi có chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng. Những người ghi bàn cho Tam Đảo ở trận đấu này là Minh Phương cùng Văn Cường.

Trên hành trình vượt khó của Tam Đảo, trận đấu bản lề và quan trọng nhất chắc hẳn là màn chạm trán với Tùng Ân Hoa Lư. Với lực lượng cùng sự đầu tư bài bản, Tùng Ân vượt trội hoàn toàn những đội bóng tham dự Vĩnh Phúc League. Đối đầu với Tùng Ân trong giai đoạn đang khát điểm là thách thức cực đại với Tam Đảo.

Trước trận đấu, giới chuyên môn cho rằng, dù lấy lại chút niềm tin bằng chiến thắng trước Gia Hưng nhưng Tam Đảo sẽ phải trở lại mặt đất. Dù vậy, 1 chút may mắn cùng nỗ lực tối đa, đội trưởng Đào Hà cùng đồng đội đã có được 1 điểm rất xứng đáng. Tiếp đà hưng phấn, Tam Đảo lần lượt khiến Lê Nguyễn nếm trái đắng bằng chiến thắng 2-1, cầm hòa Yên Lạc 1-1 và bùng nổ với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Vĩnh Tường. Chuỗi kết quả quá ấn tượng trước những đội bóng đại gia chứng tỏ sức mạnh, sự đoàn kết và khát khao thật sự của Tam Đảo.

Để 1 đội bóng thành công là đóng góp của cá 1 tập thể và có thể kể tên như ông bầu Tuấn “Con”, Chủ tịch Ông Trương Phú An, Huấn luyện viên kiêm đội trưởng Đào Hà. Với cầu thủ đội trưởng kiêm huấn luyện viên Đào Hà, dù đã 38 tuổi nhưng chân sút này vẫn thi đấu rất kiên cường. Kề từ giai đoạn 2, Đào Hà đóng góp tới 5 bàn thắng. Không chỉ là tiền đạo chủ lực, Đào Hà còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi, luôn nhiệt huyết để xốc lại tinh thần cho đồng đội mỗi khi khó khăn.

Những bản hợp đồng chất lượng ở giai đoạn 2 cũng phát huy tác dụng tối đa. Trong khung gỗ là 1 thủ thành Phạm Tùng đầy chắc chắn. Không chỉ xuất sắc trong khâu bắt bóng, thủ môn đến từ Hải Phòng còn rất giỏi trong khâu chỉ huy hàng thủ. Thi đấu dưới cùng nên Tùng hiểu rõ được thế trận, đưa ra những chỉ đạo kịp thời để đồng đội tập trung, sửa sai trong mọi tình huống.

Trận đấu xuất sắc nhất của Phạm Thanh Tùng là cuộc chạm trán Tùng Ân Hoa Lư, thủ môn này đã có không dưới 5 lần cứu thua mười mươi cho đội nhà. Dù đối đầu với những chân sút xuất sắc như Kiên “trâu”, Đức “Mường” hay Mạnh Quý nhưng Thanh Tùng đã chứng minh, anh là 1 trong những thủ môn hay nhất giai đoạn 2 với màn trình diễn siêu đẳng. Sau trận đấu, các chân sút của Tùng Ân tâm sự, họ bị cầm chân vì Thanh Tùng quá hay.

Ngoài những cá nhân kể trên, FC Tam Đảo có được thứ hạng tốt như bây giờ còn có sự đóng góp của những người hùng thầm lặng như Quốc Vấn, Văn Cầu, Tư Ozil, Văn Cường, Hưng “còi”, Thanh Phương, Công Trường hay Trọng Aguero…. Họ chiến đầu vì màu cờ sắc áo, vì sứ mệnh của đội bóng. Còn 1 vòng đấu nữa để Tam Đảo nỗ lực trên con đường tìm kiếm suất trụ hạng. Với tinh thần quyết đấu, sự tự tin và đồng lòng, Đào Hà cùng đồng đội đủ khả năng vượt qua áp lực, chứng minh sức mạnh tập thể để vượt qua mọi rào cản.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tam Đảo FC Tam Đảo Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017 bxh Vĩnh Phúc League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT