Quảng cáo

Điểm tên 12 đội bóng đã giành vé đến World Cup U20

Thứ bảy, 18/10/2014 10:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngoài U19 Myanmar thì đã có thêm 11 đội bóng khác chính thức ghi tên mình vào vòng chung kết World Cup U20 được tổ chức vào năm sau.

U19 Myanmar, World Cup U20, Uzbekistan, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Qatar, Áo, Đức, Hungary, Bồ Đào Nha, SerbiaU19 Myanmar sẽ phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh của thế giới

Giải World Cup U20 là giải đấu bóng đá dành cho lứa cầu thủ có độ tuổi từ 20 trở xuống. Mỗi châu lục sẽ tìm kiếm những đại diện mạnh nhất theo chỉ tiêu của Liên đoàn bóng đá thế giới ra tranh tài.

Trải qua những giải đấu vòng loại thì những đại diện đầu tiên đã chính thức giành vé đến với sân chơi World Cup. 12 đội bóng này là Myanmar, Uzbekistan, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Qatar, Áo, Đức, Hungary, Bồ Đào Nha, Serbia, Ukraine, Đảo Fiji và chủ nhà New Zealand.

Như vậy sẽ còn thiếu 12 cái tên chia đều cho 3 khu vực là châu Phi, châu Mỹ và vùng CONCACAF chỉ được xác định trong thời gian tới. Sau khi có danh sách đầy đủ 24 đội bóng, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ tổ chức phân hạt giống và bốc thăm.

Theo thể thức giải đấu, 24 đội bóng được chia làm 6 bảng sau đó chọn ra 2 đội mạnh nhất cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào 1/8. Trong lần thứ 16 giải được tổ chức, mới chỉ có 8 quốc gia từng vô địch.

Video clip bàn thắng: U19 Myanmar 1 - 0 U19 UAE. Làm nên lịch sử

Argentina là đội vô địch nhiều nhất với 6 lần, theo sau đó là Brazil với 4 lần. Bồ Đào Nha vô địch 2 lần trong khi Ghana, Đức, Tây Ban Nha cùng những đội chỉ có trong quá khứ như Liên Xô hay Yugoslavia đều đã vô địch 1 lần.

Từ năm 2007, World Cup trẻ đổi tên thành World Cup U20. Sau năm lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Đông Nam Á có đại diện giành vé tới vòng chung kết. Do có thứ hạng FIFA thấp và tham dự lần đầu tiên (không có thành tích tích lũy), tuyển trẻ Myanmar chắc chắn sẽ bị xếp vào những nhóm hạt giống cấp thấp. Nguy cơ rơi vào các bảng đấu khó vì thế là khá rõ ràng. 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Myanmar World Cup U20 Uzbekistan Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Qatar Áo Đức Hungary Bồ Đào Nha Serbia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT