Quảng cáo

Công Phượng và bàn thắng để khẳng định mình

Thứ tư, 09/11/2016 21:49 PM (GMT+7)
A A+

Pha lập công vào lưới Indonesia chắc chắn sẽ giúp Công Phượng tự tin hơn trong nỗ lực tìm kiếm vị trí chính thức tại AFF Cup 2016

Từng là trụ cột ở U19 cũng như U23, nhưng trong màu áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Công Phượng chưa thể chen chân vào đội hình chính thức. Đây cũng là điều dễ hiểu khi trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng còn nhiều cầu thủ xuất sắc, giàu kinh nghiệm hơn Công Phượng ở vị trí là ‘số 10’.

Liên tục được HLV Hữu Thắng gọi vào đội tuyển như hai người đồng đội Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng vận đen cùng yếu tố chuyên môn khiến Phượng gần như không có cơ hội ra sân.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tuyển Việt Nam, Indonesia, AFF Cup 2016

Bàn thắng vào lưới Indonesia giúp Công Phượng tìm lại sự tự tin

Hồi tháng 6, sau trận đấu với Syria, ĐT Việt Nam lên đường đi Myanmar tham dự giải Tứ Hùng. Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng chấn thương khiến Công Phượng không có đóng góp gì cho đội bóng. Giải đấu này, tuyển Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch.

Tiếp tục có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp CHDCND Triều Tiên, nhưng dấu ấn của Phượng lại rất mờ nhạt. Số phút ít ỏi khi được tung vào sân ở hiệp 2 là không đủ để tiền đạo người Nghệ An ghi dấu ấn. Hai người đồng đội Tuấn Anh – Xuân Trường tỏ sáng rực rõ bao nhiêu thì Công Phượng lại đối mặt với áp lực bấy nhiêu.

Từ niềm hy vọng số 1, nhiều người lo cho vị trí Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên giữa muôn vàn khó khăn, phẩn chất của ngôi sao đã được cầu thủ này thể hiện đúng lúc.

Không phụ lòng mong đợi của HLV Hữu Thắng, chỉ đúng 8 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã khiến cầu trường Mỹ Đình nổ tung bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Trực tiếp ghi bàn giúp đồng đội giải tỏa áp lực, Công Phượng còn hòa nhập nhanh với lối chơi chung của toàn đội. Phượng hợp cùng Thành Lương tạo bên cặp tấn công rất biến hóa, đây được xem là chìa khóa cho cú lội ngược dòng của ĐT Việt Nam.

Bàn thắng vào lưới Indonesia chưa thể giúp Công Phượng tìm được vị trí chính thức trong đội hình tuyển Việt Nam, nhưng khi cảm hứng thi đấu trở lại, chắc chắn Công Phượng sẽ là quân bài chiến lược của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh Tuyển Việt Nam Indonesia AFF Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT