Quảng cáo

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2016

Thứ năm, 19/05/2016 07:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc các giải đấu của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nằm ngoài hệ thống giải đấu của FIFA khiến bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2016.

VIDEO: Công Phượng đá trận đầu tiên cho Mito Hollyhock

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) quy định rõ, chỉ những giải đấu của FIFA hoặc giải vô địch châu lục, các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài mới phải về tập trung đội tuyển. Trong trường hợp khác, các đội bóng chủ quản có thể từ chối nhả quân.

Với quy định này, rất nhiều trường hợp đã không được đội bóng chủ quản đồng ý trở về đội tuyển để làm nghĩa vụ quốc gia và những trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng không phải ngoại lệ.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, AFF Cup 2016, Lịch thi đấu AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam, Hữu Thắng, ĐT Việt nam tập trung

Công Phượng, Tuấn Anh đang dần khẳng định được vị trí tại CLB mới

Trong buổi gặp mắt báo chí định kỳ hàng tháng mới diễn ra cách đây không lâu, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận những khó khăn khi liên hệ với các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc để xin phép cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về tập trung đội tuyển quốc gia.

Ông Tuấn cho hay, việc Mito Hollyhock, Yokohama FC và Incheon United đang đối diện với việc thiếu vắng lực lượng, cùng các giải đấu đang diễn ra quyết liệt khiến họ phải có những tính toán trong việc nhả người. Bằng chứng là ngoài Tuấn Anh được trở về nước sớm thì Công Phượng và Xuân Trường phải ở lại thi đấu đến ngày 29/5 mới có mặt tại đại bản doanh của đội.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng ở giải Tứ hùng trên đất Myanmar vào ngày 6/6, khi đó bộ ba ngày sẽ không theo đội trở về Việt Nam mà bắt máy bay thẳng đến Nhật Bản cùng Hàn Quốc để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo.

Dù thuyết phục các đội bóng để Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường trở về đợt tập trung này nhưng VFF thừa nhận, họ không chắc chắn khi AFF Cup 2016 hay SEA Games khởi tranh, 3 cầu thủ này sẽ về thi đấu. “Thời điểm AFF Cup 2016 diễn ra cũng là lúc các giải J.League 2 và K.League bước vào giai đoạn quyết định.

Chúng tôi biết rõ những khó khăn nên đã chủ động liên hệ dần với các đội bóng để họ có thể tạo điều kiện cho Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường về thi đấu, nhưng mọi chuyện cần có thêm thời gian để thương lượng. Rất có thể bộ ba này sẽ chỉ về tập trung trước 1 tuần trước khi giải đấu bắt đầu”, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn kết luận.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường AFF Cup 2016 Lịch thi đấu AFF Cup 2016 ĐT Việt Nam Hữu Thắng ĐT Việt nam tập trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT