Quảng cáo

Chuyên gia Anh: 'Đá thế này, U23 Việt Nam dễ vào chung kết'

Chủ nhật, 21/01/2018 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia bóng đá người Anh, Scott Sommerville thì U23 Việt Nam rất sáng cửa vào chơi trận chung kết nếu cứ thể hiện tinh thần quả cảm như trận thắng U23 Iraq.

VIDEO: 3 bàn thắng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Chuyên gia Anh: 'Đá thế này, U23 Việt Nam dễ vào chung kết'

Chia sẻ trên Zing.vn, cây bút từng viết cho hai chuyên trang bóng đá TheseFootballTimes và InbedwithMaradona cho biết: "Tôi tin chắc Việt Nam có thể viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải. Họ sẽ làm được điều như Hy Lạp tại Euro 2004. Quan điểm của tôi cho rằng đối thủ ở bán kết là Qatar dễ chịu hơn Iraq rất nhiều".

Chứng kiến U23 Việt Nam đánh bại Iraq trên chấm 11 m sau khi hòa 3-3 trong 90 phút chính thức và hai hiệp phụ, cây bút xứ sương mù bị chinh phục bởi màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi chỉ huy rất tốt hàng thủ. Những gì người gác đền này thể hiện đã góp phần mang đến sự tự tin cho các đồng đội.

Phó chủ tịch VFF: “Đây là trận cầu hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam”

Trước thành tích được ví von là “cổ tích thời hiện đại này”, phó chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn cũng không thể giấu được niềm vui sướng tột độ của mình, ông cho rằng, đây chính là lịch sử của bóng đá Việt Nam: “Đây là trận cầu hay nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam. Một trận đấu quá kịch tính và giành chiến thắng chiến thắng trên chấm phạt đền. Từ lúc sau trận đấu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá các nước liên tục gọi điện cho tôi để chức mừng U23 Việt Nam.”

Với chiến tích này, U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng cực “khủng”, cụ thể theo ông Trần Quốc Tuấn, VFF thưởng 1 tỷ đồng, Bộ trưởng Chủ tịch Olympic thưởng 1 tỷ, cùng 1,2 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. Tổng thưởng của U23 Việt Nam là 3,2 tỷ đồng sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq.

Đến Google cũng "không tin" U23 Iraq gục ngã trước U23 Việt Nam

Chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo thật sự là cơn địa chấn của giải đấu lần này, bởi đối thủ ở một đẳng cấp khác xét từ các con số gần đây và trong lịch sử đối đầu. Thậm chí, đến cả Google cũng "không tin" rằng U23 Việt Nam làm nên điều kỳ diệu trước U23 Iraq. Theo đó, kết quả tìm kiếm từ khóa "bán kết U23 châu Á" của Google mắc sai sót nghiêm trọng khi để U23 Iraq mới là 1 trong 4 đội mạnh nhất của giải đấu lần này.

Kết quả chính xác phải là 4 đội U23 Uzbekistan, Qatar, Hàn Quốc và Việt Nam góp mặt ở bán kết. Trong đó, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Qatar ở trận bán kết đầu tiên vào 15h00 ngày 23/01. Cùng ngày, cặp bán kết còn lại giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 18h30.

VIDEO: Công Phượng, Đức Huy mừng sinh nhật sau chiến thắng trước U23 Iraq

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT