Quảng cáo

Chuyện gì đang xảy ra với U19 Việt Nam và bóng đá ĐNA?

Thứ năm, 25/09/2014 10:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Lứa U19 của Đông Nam Á đang có những sự đầu tư vô cùng bài bản và dường như những nhà làm chuyên môn muốn đưa nền bóng đá nước mình vượt qua nơi được coi là vùng trũng.

 

U19 Việt Nam, u19 myanmar, u19 thái lan, u19 indonesia, u19 nhật bản, u19 châu á 2014Tuấn Anh cùng đồng đội 2 lần đánh bại U19 Australia

 

U19 Việt Nam: Niềm hy vọng của cả một nền bóng đá

 

Trong bối cảnh niềm tin của NHM dành cho nền bóng đá nước nhà đang lung lay hơn bao giờ hết thì U19 Việt Nam xuất hiện. Lối chơi đẹp mắt và vô tư của các em đã khiến hàng triệu trái tim CĐV ngất ngây. Dù chưa thành công trọn vẹn khi về nhì ở cả 3 trận chung kết gần đây, nhưng điều đó không hề khiến U19 Việt Nam mất đi sức hút.

 

Thành công của U19 Việt Nam có sự đóng góp vô cùng to lớn của ông Đoàn Nguyên Đức. Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG đóng góp 2/3 quân số của U19 Việt Nam. Ngoài việc đầu tư không ngừng nghỉ cho các cầu thủ thì bầu Đức còn tự bỏ kinh phí để U19 Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu, cọt xát với những đối thủ mạnh nhất.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia (U19 Đông nam Á 2014)

 

Mục tiêu của bầu Đức là muôn bóng đá Việt Nam vượt tầm khu vực và vươn ra châu lục. Nếu vẫn giữ nguyên cách làm này thì NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào viễn cảnh đó.

 

U19 Myanmar, Indonesia, Thái Lan không chịu kém cạnh

 

U19 Việt Nam lấy lối đá của Arsenal làm phương châm thì những đối thủ còn lại trong khu vực cũng không chịu ngồi yên. U19 Myanmar cũng đang có một màn lột xác ngoạn mục khi HLV Gerd Zeise sử dụng triết lý của bóng đá Đức để áp dụng cho các học trò.

 

Quãng thời gian tập huấn dài hơi ở Đức giúp U19 Myanmar cải thiện được rất nhiều điều. Thực tế thì U19 Myanmar mới là đội có bước tiến vượt bậc nhất khu vực chứ không phải Thái Lan hay Việt Nam.

 U19 Việt Nam, u19 myanmar, u19 thái lan, u19 indonesia, u19 nhật bản, u19 châu á 2014U19 Indonesia đang có chuyến tập huấn bổ ích ở Tây Ban Nha

 

U19 Việt Nam chọn Arsenal, U19 Myanmar chọn bóng đá Đức thì U19 Indonesia muốn học theo cách đá của người Tây Ban Nha. Chấp nhận từ bỏ giải U19 Đông Nam Á, BHL đội bóng này để đội hình tối ưu nhất đến xứ sở đấu bò tập huấn cả năm trời. Mới đây nhất họ đã có trận  gặp Barca B, nơi có sự góp mặt của siêu sao Suarez.

 

Để thua 0-6 nhưng điều đó không khiến U19 Indonesia cảm thấy lo lắng. Những cuộc đối đầu này sẽ giúp các cầu thủ học hỏi và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

 

Bóng đá ĐNA tự tin vươn tầm châu lục

 

Trước đây, ở những giải đấu mang tầm châu lục thì bóng đá Đông Nam Á luôn chấp nhận là kẻ ‘lót đường’. Có một vài giải đấu, người Thái hay Việt Nam tạo ra chút bất ngờ nhưng dường như đó chỉ là một phút lóe sáng hiếm hoi.

 

Hiểu rõ sự thành công phải đến từ một nền bóng đá bền vững nên các nhà chuyên môn đang có sự chuyển mình sâu sắc. Những kết quả khả quan ban đầu đã đến khi U19 Việt Nam 2 lần đánh bại U19 Australia còn U19 Myanmar xuất sắc hạ gục U19 Nhật Bản.

 

Vẫn còn quá sớm để tin vào sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á nhưng với cách làm như hiện nay thì điều đó chí ít cũng giúp các quốc gia này thu hẹp khoảng cách với các cường quốc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran…. Và biết đâu đó trong tương lai không xa, sẽ có một đội bóng Đông Nam Á góp mặt ở sân chơi World Cup. Nếu có niềm tin thì mọi việc đều có thể thực hiện và niềm tin đó không còn quá xa vời với lứa cầu thủ tài năng này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam u19 myanmar u19 thái lan u19 indonesia u19 nhật bản u19 châu á 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo