Quảng cáo

Cặp chị em golf thủ hàng đầu thế giới tới Việt Nam

Thứ ba, 21/11/2017 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ phát triển con người qua thể thao và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam, sắp tới đây, lần đầu tiên tập đoàn SCG sẽ đưa hai golf thủ nữ xếp hạng đầu thế giới Ariya Jutanugarn (May) và chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) tới Việt Nam.

Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện được người hâm mộ golf chờ đón, với sự xuất hiện của hai chị em người Thái (Thai Sisters) nhà Jutanugarn được coi là hiện tượng golf của thế giới và kỳ tích golf ASEAN. May là golf thủ ASEAN đầu tiên được xếp hạng 1 thế giới bởi hệ thống LPGA vào tháng 6 năm 2017 khi chỉ mới 22 tuổi; trong khi đó, Mo hiện là ngôi sao đang lên với thành tích ấn tượng tại LPGA Tour.

Trong chuyến thăm 02 ngày tại Việt Nam vào ngày 1 và 2 tháng 12 năm 2017, hai chị em nhà Jutanugarn sẽ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật golf cho 20 vận động viên golf tài năng của Việt Nam trong độ tuổi từ 10 tới 16 trong khuôn khổ buổi “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” được tổ chức bởi Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Tập đoàn SCG. Hơn thế nữa, những câu chuyện đầy cảm hứng của họ trên con đường chinh phục vị trí dẫn đầu sẽ truyền lửa đam mê cho các tay golf trẻ, tiếp thêm sức mạnh và động lực giúp họ vươn tới ước mơ.

SCG trở thành nhà tài trợ chính thức của hai chị em Mo-May từ năm 2012. Tuy nhiên, nhiều năm trước đó, nhận thấy tiềm năng của hai vận động viên này, tập đoàn cũng đã liên tục hỗ trợ về tài chính và tinh thần để giúp họ vươn xa. Mục tiêu của SCG là nâng tầm môn golf chuyên nghiệp tại ASEAN, định vị ASEAN trên bản đồ golf thế giới. Với tinh thần đó, trong sự kiện đặc biệt này, SCG sẽ trao cơ hội cho 05 vận động viên trẻ được gặp gỡ và chơi golf cùng với các siêu sao trong khuôn khổ “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng”.

Ariya Jutanugarn (May) được vinh danh số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào trung tuần tháng 6 năm 2017 sau khi giành chiến thắng tại giải Manulife LPGA Classic 2017. Cô nhận giải thưởng Vận Động Viên Của Năm (Rolex Player Of The Year) năm 2016 sau khi thắng 5 giải đấu là  LPGA Yokohama Tire – LPGA Classic, Kingsmill Championship, LPGA Volvik Championship, Ricoh Women’s British Open and Canadian Pacific Women’s Open. Hiện giờ cô đang giữ vị trí số 7 tại bảng xếp hạng LPGA sau khi giành chiến thắng tại giải CME Group Tour – giải đấu LPGA cuối cùng của mùa giải 2017 – vào ngày 19/11/2017. Người Thái gọi cô bằng cái tên thân mật là “Pro May”. Sở trường của May là cú đánh dài nhất (longest drive).

Moriya Jutanugarn (Mo) hiện xếp hạng 21 trên bảng xếp hạng LPGA. Cô được xếp vị trí số 1 về số lần đạt birdy (thành tích ít hơn số gậy tiêu chuẩn 1 gậy) năm 2017 với 416 lần đạt birdy. Năm 2017, Mo gần như đã chạm tay tới chức vô địch LPGA đầu tiên của mình khi kết thúc ở vị trí thứ 2 tại LPGA Evian Championship 2017 và giải Blue Bay LPGA 2017. Người Thái gọi cô với cái tên thân mật là “Pro Mo”. Sở trường của cô là cú đẩy (putt) cực kỳ chính xác.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ariya Jutanugarn Moriya Jutanugarn Moriya Jutanugarn đến Việt Nam Ariya Jutanugarn đến Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo