Bowling Việt Nam đủ khả năng vươn tầm khu vực ĐNÁ

Thứ ba, 13/10/2015 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhận định của nữ VĐV Nguyễn Thị Huyền Thảo, nhà đương kim vô địch Master nữ giải toàn quốc 2015, tham gia Sea Games 23,24, kỉ lục 6 lần giành Master giải toàn quốc thì Bowling Việt Nam có những yếu tố để vươn tầm khu vực ĐNÁ.

Sau quãng thời gian dài mong đợi thì những người yêu mến bộ môn Bowling Hà Nội cũng đã được thỏa mãn niềm đam mê khi Giải địch quốc gia môn Bowling lần đầu tiên được tổ chức ở thủ đô. Ở giải đấu này có tổng cộng 49 vận động viên đến từ 6 câu lạc bộ mạnh nhất trên cả nước.

Các câu lạc bộ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương và Vinpearl Land Hà Nội sẽ thi đấu theo thể thức 6 Games ở nội dung đơn nam, nữ; 12 Games ở nội dung đôi nam, nữ; 24 Games ở nội dung đồng đội nam, nữ.

Trong ngày khai mạc, Trưởng bộ môn Bowling – Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Ban tổ chức Giải, cho biết: Giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2015 nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, thu hút nhiều vận động viên mạnh trong cả nước tham dự, hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Bowling Việt Nam,Bowling Hà Nội,Bowling thành phố hồ chí minh,Bowling Bình Dương,Bowling  Hải Phòng,Nguyễn Thị Huyền Thảo 

Huyền Thảo (cầm biển) tự tin cùng đoàn Hà Nội gặt hái được thành tích tốt nhất

Những đoàn có truyền thống Bowling luôn đạt thành tích tốt tại các giải điển hình như đoàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương sẽ tạo nên sức cạnh tranh theo từng nội dung và điểm số. Đây là sân chơi phát hiện ra những tài năng mới để bổ sung vào thành phần ĐT Bowling Việt Nam.

Giải đấu nhằm động viên và khuyến khích các địa phương, ngành phát triển phong trào và xây dựng lực lượng vận động viên Bowling trong cả nước, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống thi đấu quốc gia.”

Từng là VĐV của ĐT Bowling Việt Nam tham dự SEA Games, Nguyễn Thị Huyền Thảo gặt hái được rất nhiều thành công ở các giải đấu trong nước nhưng khi vươn ra biển lớn, thành tích của cô là không quá nổi bật. Nguyên nhân khiến các VĐV Việt Nam chưa thể vươn tầm khu vực là vì chúng ta có quá ít các giải đấu để VĐV có thể giao lưu cọ xát, thiếu đi kinh nghiệm trận mạc.

Thông qua giải đấu này, Nguyễn Thị Huyền Thảo hy vọng sẽ có thêm nhiều sân chơi để các VĐV được thi đấu, bởi theo nhận định của cô thì Bowling Việt Nam hội đủ yếu tố để có thể bắt kịp với những đối thủ mạnh ở Đông Nam Á.

Giải vô địch Bowling các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2015 diễn ra từ ngày 12 và sẽ kết thúc vào ngày 15/10. Thethao247 sẽ gửi đến độc giả những thông tin mới nhất cũng như thành tích của các đoàn tham dự.

Một số hình ảnh đẹp trong ngày thi đấu đầu tiên







Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bowling Việt Nam Bowling Hà Nội Bowling thành phố hồ chí minh Bowling Bình Dương Bowling Hải Phòng Nguyễn Thị Huyền Thảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT