Quảng cáo

Báo chí thế giới 'săn lùng' HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ ba, 23/05/2017 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo chí thế giới 'săn lùng' HLV Hoàng Anh Tuấn; Nhà báo Pháp thừa nhận không biết cầu thủ nào của U20 Việt Nam… là tin tức nổi bật của U20 World Cup 2017.

Báo chí thế giới 'săn lùng' HLV Hoàng Anh Tuấn

Trên kênh FOX SPORTS do phóng viên Scott McIntyre phỏng vấn đã hỏi HLV Hoàng Anh Tuấn về cảm giác sau khi thực hiện được lời tuyên bố trước khi vòng chung kết (VCK) World Cup U.20 khai diễn “là sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á (ĐNÁ)” (kiếm được điểm đầu tiên tại World Cup), nhưng khi đó rất ít người tin U.20 VN sẽ làm được.

Ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Đúng. Tôi đã đặt mục tiêu đó với các cầu thủ của mình. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử cho bóng đá ĐNÁ. Đã 38 năm nay, các đội ĐNÁ dự World Cup U.20 mà chẳng có được điểm nào. Vì thế, U.20 VN quyết tâm thay đổi lịch sử. Chúng tôi có cơ sở và niềm tin để làm được chuyện đó. Bây giờ, chúng tôi đã có 1 điểm như mong muốn rồi. Tôi rất vui và hạnh phúc”.

McIntyre hỏi tiếp: “Còn hơn cả 1 điểm có được, tôi nghĩ ông phải rất vui mừng nữa mới phải vì U.20 VN đã chơi một thứ bóng đá trên cả tuyệt vời. Ông có thể nói rõ về đội bóng của mình?”. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đó là cả một quá trình dài làm việc để chúng tôi thể hiện được những gì như ngày hôm nay. Tính từ tháng 6.2015, những cầu thủ U.20 VN hiện nay khi đó chỉ mới 17 tuổi dự giải trẻ ĐNÁ rồi góp mặt liên tiếp ở các giải châu Á là AFC Championships trong năm 2015 rồi 2016. Cũng may mắn cho tôi là VFF (LĐBĐ VN) đặt trọng tâm vào bóng đá trẻ, cho tôi thời gian để tìm kiếm tài năng và có sự chuẩn bị tốt nhất với đội U.20 VN trước khi dự kỳ World Cup lần này”.

Nhà báo Pháp thừa nhận không biết cầu thủ nào của U20 Việt Nam

Anh Adrien De Calan, một trong ba nhà báo Pháp có mặt tại Hàn Quốc đưa tin về FIFA U20 World Cup nói như vậy về đối thủ U20 Việt Nam ở lượt trận thứ 2. "Tôi cực kỳ ấn tượng với số lượng nhà báo, phóng viên Việt Nam có mặt ở buổi họp báo hôm nay. Có thể do đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở World Cup và tôi hiểu là giải đấu này cực kỳ quan trọng với các bạn", Adrien chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà báo Pháp thẳng thắn thừa nhận không biết nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam. Tất cả những gì anh nắm được chỉ là U20 Việt Nam lần đầu giành vé dự U20 World Cup.  "Tôi cũng không biết cầu thủ nào của U20 Việt Nam. Nhưng tôi nghe HLV U20 Pháp nói rằng đội bóng của các bạn sở hữu tốc độ và sức mạnh rất đáng kinh ngạc. U20 Việt Nam thực sự là ẩn số ở bảng E", nhà báo của hãng thông tấn Agence France Presse nhận định.

Argentina nguy cơ loại sớm, Anh - Đức gặp sầu

Đội bóng xứ tango đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi bị Lee Seung-Woo, cầu thủ trẻ của Barca chọc thủng lưới phút 18. Chưa dừng lại ở đó đến cuối hiệp 1, U20 Hàn Quốc bồi thêm một cú đấm nữa với quả 11m được thực hiện thành công bởi Paik Seung-Ho. 2 bàn thua trong hiệp 1 khiến lòng kiêu hãnh của Argentina bị tổn thương nặng nề.

Họ dồn lên mạnh mẽ ngay sau giờ nghỉ và sớm được đền đáp với bàn rút ngắn của Torres. Tuy nhiên những phút sau đó, U20 Argentina không thể thêm một lần chọc thủng lưới U20 Hàn Quốc và đành chấp nhận thất bại.

Một ứng viên vô địch khác là U20 Đức cũng chung cảnh ngộ bết bát. Tiếp tục không thể chiến thắng ở trận gặp U20 Mexico khiến U20 Đức mới có được 1 điểm. Ngoài U20 Đức, U20 Anh cũng để U20 Guinea chia điểm đáng tiếc.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup 2017 Tin tức U20 World Cup 2017 kết quả U20 World Cup 2017 lịch thi đấu U20 World Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo