Quảng cáo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử Thể thao Việt Nam

Thứ tư, 07/05/2014 22:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa giành vị trí số 1 TG ở nội dung 10m súng bắn hơi nam thì anh đã chính thức trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam có được vị trí này.

 

Trước đó, vị trí cao nhất từng được VĐV Trần Lê Quốc Toàn xác lập là vị trí thứ 3 thế giới ở hạng cân 56kg (cử tạ). Tiến Minh cũng từng đạt vị trí thứ 5 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới.

 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là một trong những niềm hy vọng vàng lớn nhất của TTVN tại Asiad 2014

 

Chính vì vậy, việc Hoàng Xuân Vinh được xếp hạng 1 thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, quả thực là một cột mốc không chỉ đáng nhớ với thể thao Việt Nam nói chung và còn với làng bắn súng nước nhà, môn thể thao vốn được coi là 'mỏ vàng' của đoàn thể thao Việt Nam.

Được biết, theo BXH do Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) mới công bố, thì Hoàng Xuân Vinh với 1.201 điểm đã vượt qua nhà vô địch Olympic người Hàn Quốc Jin Jong Oh (981 điểm) để vươn lên xếp nhất BXH TG ở nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi nam. Ngoài ra, Xuân Vinh còn lọt vào tốp 6 thế giới ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm.

Với việc liên tục gặt hái được những thành công tại những giải đấu lớn gần đây thì Hoàng Xuân Vinh cùng Phan Thị Hà Thanh đang được đánh giá là 2 VĐV chủ chốt sẽ hoàn thành chỉ tiêu 2 tầm HCV ở Asiad 2014 vào tháng 9 tới đây tại Incheon, Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Xuân Vinh Thể thao Việt Nam súng bắn hơi bắn súng Nguyễn Thị Ánh Viên Phan Thị Hà Thanh Thạch Kim Tuấn Nguyễn Hoàng Ngân Vũ Thị Hương Nguyễn Thị Thanh Phúc Lê Quang Liêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT