Quảng cáo

Trung Quốc đang là miền đất hứa của các ngôi sao

Thứ tư, 03/02/2016 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Doanh nghiệp hậu thuẫn, chính quyền bật đèn xanh, bóng đá Trung Quốc đang là miền đất hứa với các ngôi sao.

Quá hối hả với việc trở thành công xưởng của thế giới, Trung Quốc không nhận ra họ đang ở đâu trên bản đồ thế giới khi lần gần nhất đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới tham dự World Cup đã cách đây 14 năm.

China World cup 2002,Trung Quốc,ngôi sao,ly do Trung Quoc mua nhieu cau thu,cac CLB Trung Quoc manh tay chuyen nhuong,Trung Quoc lien tuc no bom tan chuyen nhuong,chuyen nhuong Trung Quoc

Bóng đá Trung Quốc đang xếp thứ 82 TG và hạng 8 châu Á

Bóng đá Trung Quốc có "tiền lực" nhưng về chất lượng lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu lục cũng như thế giới. Trước đó, những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới tới Trung Quốc đơn giản chỉ vì tiền, hay cần một nơi để thi đấu trước khi nghỉ hưu như Nicolas Anelka, Didier Drogba, Robinho... Tuy nhiên, mọi thứ hiện giờ đã thay đổi.

Thời thế vốn xoay vần, và đã đến lúc Trung Quốc có một vị Chủ tịch yêu bóng đá. Đó là Tập Cận Bình, là fan hâm mộ của M.U nhưng ông lại chọn Man City là kiểu mẫu phát triển cho bóng đá Trung Quốc trong chuyến công du Anh vào tháng 10/2015.

China World cup 2002,Trung Quốc,ngôi sao,ly do Trung Quoc mua nhieu cau thu,cac CLB Trung Quoc manh tay chuyen nhuong,Trung Quoc lien tuc no bom tan chuyen nhuong,chuyen nhuong Trung Quoc

Chủ tịch Tập Cận Bình, Kun và Thủ tướng Anh David Cameron tại sân Etihad

Theo công bố, 400 triệu đôla đã được tập đoàn CMC và CITIC Capital bỏ ra để mua lại 13% cổ phần của Man City, trước đó các ông chủ Trung Quốc đã mua lại 54% cổ phần (50 triệu euro) của Espanyol, thâu tóm Rayo Vallecano, Slavia Prague (CH Séc), Sochaux (Pháp), Real Sociedad và mua lại cổ phần của Atletico Madrid- đội bóng vừa chấp nhận để Jackson Martinez gia nhập Guangzhou Evergrande với mức phí chuyển nhượng kỉ lục trong mùa Đông 2016 là 34 triệu bảng.

Chân rết của Trung Quốc đang được vươn rộng, các đội bóng Trung Quốc cũng săn sàng dùng mức lương cao hơn gấp nhiều lần để thu hút các ngôi sao tới đây chơi bóng. Có thể kể đến như Paulinho (Guangzhou Evergrande), Asamoah Gyan, Darío Conca, Elkeson (Shanghai SIPG), Guarin, Demba Ba (Shanghai Shenhua), Ramires (Jiangsu Suning), Diego Tardelli (Shandong Luneng)... hay mới đây là Jackson Martinez (Guangzhou Evergrande), Ramires (Jiangsu Suning), Gervinho (Hebei China Fortune), Fredy Guarín (Shanghai Shenhua) những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

China World cup 2002,Trung Quốc,ngôi sao,ly do Trung Quoc mua nhieu cau thu,cac CLB Trung Quoc manh tay chuyen nhuong,Trung Quoc lien tuc no bom tan chuyen nhuong,chuyen nhuong Trung Quoc

Trung Quốc đang là điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao

Và có lẽ thành công của Guangzhou Evergrande trong 2/3 năm gần đây tại AFC Champions League (2013, 2015) là câu trả lời thuyết phục nhất với tham vọng được thấy Trung Quốc lần thứ 2 dự World Cup của cá nhân Chủ tịch Bình và người dân Trung Quốc nói chung vào thời điểm này.

Không lâu nữa, với chính sách đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá trẻ, Trung Quốc sẽ có thêm 20.000 cầu thủ trẻ trong 5 năm, và 50.000 cầu thủ trẻ trong 10 năm sinh hoạt và tập luyện theo giáo án được sao chép từ Man City- lợi ích được Tổng giám đốc CMC, công ty đứng ra mua cổ phần Man City, Hứa Chí Hào khẳng định sau khi bỏ ra tới 400 triệu đôla để mua lại 13% cổ phần của đội chủ sân Etihad.

Top 5 bản hợp đồng đắt giá tới Trung Quốc:
Jackson Martinez (Atletico Madrid - Guangzhou): 34 triệu bảng
Ramires (Chelsea - Jiangsu Suning): 25 triệu bảng
Elkeson (Guangzhou - Shanghai SIPG): 14 triệu bảng
Gervinho (AS Roma - Hebei China Fortune): 13,7 triệu bảng
Fredy Guarín (Inter - Shanghai Shenhua): 9,8 triệu bảng
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
China World cup 2002 Trung Quốc ngôi sao ly do Trung Quoc mua nhieu cau thu cac CLB Trung Quoc manh tay chuyen nhuong Trung Quoc lien tuc no bom tan chuyen nhuong chuyen nhuong Trung Quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT