Quảng cáo

Top 5 ứng cử viên vô địch Ligue 1 mùa giải 2015-16

Thứ sáu, 07/08/2015 17:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ligue 1 sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay, hãy cùng Thể thao 247 điểm qua 5 ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải 2015-16.

Mùa giải Ligue 1 2015-16 có 20 đội bóng tham dự với sự góp mặt của 3 tân binh Troyes, Gazelec Ajaccio và Angers từ Ligue 2.

Top 5, ứng cử viên vô địch Ligue 1, mùa giải 2015-16, Bóng đá Pháp, Ligue 1,Paris Saint-Germain, Lyon, Monaco, Marseille, Saint-Étienne

Liệu PSG sẽ có chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại Ligue 1?

Đội vô địch Ligue 1 sẽ giành vé trực tiếp tham dự vòng bảng Champions League, đội về nhì sẽ thi đấu vòng loại thứ 3 Champions League, trong khi đó đội thứ 3 sẽ tham dự vòng loại thứ 3 Europa League, còn 2 CLB đội sổ sẽ xuống hạng.

Hãy cùng Thể thao 247 điểm qua 5 ứng cử viên cho chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2015-16:
1, Paris Saint-Germain
Dưới bàn tay của chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi, PSG được ví như một thế lực khó bị đánh đổ khi lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch tại giải VĐQG Pháp. Mùa giải này, PSG tiếp tục có 3 sự bổ sung chất lượng về nhân sự là thủ thành Kevin Trapp từ Frankfurt (10 triệu euro), tiền vệ Benjamin Stambouli từ Tottenham (8 triệu euro) và bom tấn của mùa giải Angel Di Maria từ M.U (63 triệu euro). Sự ra đi đáng kể nhất của PSG chỉ là tiền vệ người Pháp Yohan Cabaye, người đã gia nhập Crystal Palace với giá 14 triệu euro. Ở mùa giải trước, PSG có 83 điểm hơn đội xếp thứ 2 Lyon tới 8 điểm. Với đầy đủ các trụ cột như Silva,  Ibrahimović (19 bàn), Cavani (18 bàn), Luiz, và tân binh Di Maria thì cơ hội để nhà ĐKVĐ tiếp tục có danh hiệu thứ 4 liên tiếp là rất lớn.

2, Lyon
Bảy năm kể từ chức vô địch cuối cùng của tại Ligue 1, mùa giải Benzema tới Real vào mùa Hè, CLB Lyon mới có sự trở lại mạnh mẽ đến vậy. Mùa giải trước, Les Gones có thành tích bất bại trước 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là PSG và Monaco, cũng như chỉ chịu kém nhà vô địch 8 điểm. Việc cầm chân thành công chân sút Alexandre Lacazette ở lại, người đã có 27 bàn thắng mùa trước đã khẳng định tham vọng của đội bóng Pháp trong mùa giải này.

3, Monaco
Chia tay hàng loạt các ngôi sao trong mùa giải này như Berbatov, Stekelenburg, Kondogbia và Falcao, nhưng AS Monaco lại chỉ đưa về duy nhất một sự bổ sung mang tên El Shaarawy. Mùa giải trước, đội chủ sân Louis II về thứ 3 với 71 điểm và lọt tới tứ kết Champions League. Dẫu sức mạnh đội hình có suy giảm nhưng dưới tài chèo kéo của HLV Leonardo Jardim, "Les Rouges et Blancs" sẽ vẫn là một ứng cử viên cho chức vô địch.

4, Marseille
Mùa giải này, Marseille cũng chia tay hàng loạt các trụ cột như Imbula, Payet, Ayew và Gignac. Hai sự bổ sung đáng kể nhất của "Les Phocéens" chỉ là 2 thương binh Abou Diaby và Lassana Diarra. Rõ ràng với đội hình đang có thì một vị trí trong top 3 sẽ là vừa sức với đội chủ sân Vélodrome.

5, Saint-Étienne
Mùa giải trước, Saint-Étienne xếp thứ 5 với cùng 69 điểm như Marseille nhưng kém về hiệu số. Việc không có sự bổ sung nào đáng kể cho mùa giải này nên rất khó để "Les Verts" có thể làm lên bất ngờ trước những PSG, Lyon, Monaco.

Sự kiệnLigue 1
Vòng 12 Ligue 1: Các ông lớn toàn thắng
Vòng 12 Ligue 1: Các ông lớn toàn thắng
(Thethao247.vn) - Thắng Angers, AS Monaco áp sát top đầu; Marseille vượt qua Nantes... là những những diễn biến chính của lượt trận vòng 12 Ligue 1 diễn ra đêm qua.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 5 ứng cử viên vô địch Ligue 1 mùa giải 2015-16 Bóng đá Pháp Ligue 1 Paris Saint-Germain Lyon Monaco Marseille Saint-Étienne
Xem thêm
TIN NỔI BẬT