Quảng cáo

Terry ghi bàn "giải cứu" Chelsea vào phút cuối

Chủ nhật, 23/02/2014 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng do Terry ghi ở những phút cuối của trận đấu đã giúp Chelsea giữ 3 điểm ở lại với sân Stamford Bridge.

 

 

Video bàn thắng: Chelsea 1-0 Everton (Vòng 27 - Premier League 2013/14)

 

Lợi thế sân nhà đã được các cầu thủ Chelsea cụ thể hóa bằng hàng loạt những miếng đánh nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc, 10 phút đầu tiên của trận đấu hoàn toàn thuộc về Chelsea. Sau hai quả phạt góc liên tiếp, phút thứ 4, Willian đột phá trung lộ trước khi tung cú dứt điểm khá mạnh, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

5 phút sau, Lampard treo bóng vào trong vòng cấm cho Cahill bật cao đánh đầu khiến thủ môn Howard bên phía Everton phải rất vất vả mới có thể giải nguy.

Chelsea sớm giành ưu thế khi được đá trên sân nhà (ảnh: Getty)



Sau những phút choáng ngợp trước sân nhà của The Blues, HLV Roberto Martinez bên phía Everton bằng sự nhiệt tình của mình đã dần giúp các học trò lấy lại tinh thần, đã xuất hiện những pha tấn công rất có nét đến từ đội khách. Phút 12, Osman nhận bóng từ đồng đội để rồi tung cú sút rất mạnh khiến Cech phải một phen hoảng hồn. Phút 17, đến lượt Mirallas đột nhập vòng cấm Chelsea từ đường căng ngang của Naismith, rất may cho đội chủ nhà là Cahill đã có mặt kịp thời để cản phá.

Thế trận giằng co kéo dài đến tận những phút cuối cùng của hiệp 1, hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng cùng những cú sút hết sức hiểm hóc. Thế nhưng, hoặc là do thiếu một chút may mắn hoặc thủ thành hai đội quá xuất sắc mà hai đội đành tạm ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Sự kiên cường của Everton đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea


Hiệp hai bắt đầu với kịch bản khá giống với 45 phút thi đấu đầu tiên khi Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế trong những khoảng thời gian đầu. Phút 50, Hazard chọc khe tinh tế vào trong vòng cấm cho Lampard tung ra cú đá nối nhưng lại một lần nữa sự xuất sắc của thủ thành Howard đã từ chối bàn thắng cho The Blues.

Sốt ruột vì thời gian không còn nhiều, HLV Mourinho tung cả Schurrle và Fernando Torres vào sân và cả hai cầu thủ này đều không phụ lòng ông thầy khi thực hiện những pha dứt điểm ở các phút 77 và 84.

Bàn thắng vô cùng quý giá của Terry


Khi mà trận đấu đã trôi về những giây cuối cùng và hàng vạn khán giả trên sân Stamford Bridge đều nghĩ đến một kết quả hòa thì Terry đã vụt sáng trở thành người hùng.

Phút 90+3, từ một pha đá phạt ở cự ly gần 30m, Lampard đã tung ra cú treo bóng hiểm hóc cho Terry băng vào đệm bóng cận thành. 1-0 cho Chelsea và như thế là quá đủ. Bàn thắng quý giá của Terry đã giữ 3 điểm ở lại với Chelsea một cách ngoạn mục.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Lampard, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Eto'o.

Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Pienaar, Osman, Mirallas, Steven Naismith.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Terry Chelsea Chelsea vs Everton SVĐ Stamford Bridge Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh Everton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT