Quảng cáo

Olympic Sochi: VĐV Hà Lan lập kỷ lục môn trượt băng

Thứ hai, 10/02/2014 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Sven Kramer đã phá vỡ kỷ lục của chính mình ở môn trượt băng tốc độ, mang về tấm HCV giúp ĐT Hà Lan đứng ở vị trí thứ 2.

 

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, VĐV Sven Kramer của Hà Lan đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình ở môn trượt băng tốc độ nội dung 5.000m. Anh đã giành được HCV với thành tích trượt băng trong thời gian 6 phút 10,76 giây.

Thành tích này còn giúp Kramer phá vỡ kỷ lục của chính mình tại Olympic. Cách đây 4 năm, tại Canada, Kramer đã từng lập kỷ lục ở bộ môn này với thành tích 6 phút 14,6 giây.

VĐV trượt băng Sven Kramer (ảnh: Getty)


Trượt băng cũng được coi là một trong những môn đáng chú ý của ĐT Hà Lan. Ngoài HCV của Kramer ở môn thi đấu này, ĐT Hà Lan còn giành thêm được HCB từ VĐV Jan Blokhuijisen và HCĐ từ VĐV Jorrit Bergsma.

HCV của Kramer giúp ĐT Hà Lan hiện đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Bên cạnh kỷ lục của Sven Kramer, còn có “lão tướng” 40 tuổi của Na Uy – Ole Einar Bjoerndalen cũng lập kỷ lục “san bằng” về số huy chương tại Olympic Mùa Đông ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

 

Ole Einar Bjoerndalen với kỷ lục "san bằng" số huy chương Olympic (ảnh: Getty)


Bjoerndalen đã giành được HCV môn trượt tuyết ở nội dung 2 môn phối hợp 10km, nâng tổng số huy chương Olympic của anh lên con số 12, trong đó gồm 7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, ngang bằng với kỷ lục của VĐV huyền thoại đồng hương Bjoern Daehlie.

Tấm HCV của Bjoerndalen còn giúp đoàn Na Uy vươn lên xếp thứ 2 với 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ kém đoàn Canada một HCB, hiện là đoàn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với  2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Vị trí của các nước trên bảng tổng sắp huy chương tại trang chủ của Olympic Sochi


Trong khi đó, nước chủ nhà Nga đang đứng ở vị trí thứ 6 với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Linh Anh

Sự kiệnOlympic Sochi 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014
(Thethao247.vn) - Mới đây, VFF đã chính thức đề cử và giới thiệu 3 tuyển thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014, trong đó có Thành Lương và Công Phượng.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Hà Lan Jan Blokhuijisen Jorrit Bergsma Olympic Sochi Nga Thế vận hội mùa đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo