Những tay vợt đáng chờ đợi trong năm 2016

Thứ sáu, 05/02/2016 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Cùng Thể thao 247 điểm qua 5 tay vợt đáng được chờ đợi trong năm 2016 sắp tới.

1, Nick Kyrgios
Tuổi: 20
Quốc gia: Úc
Vị trí: số 41

Kyrgios là tay vợt người Úc và được đánh giá là một trong những tay vợt tiềm năng số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, Kyrgios từng lập kỳ tích khi đánh bại Rafael Nadal và Richard Gasquet tại Wimbledon 2014, trước khi bị loại ở tứ kết bởi Andy Murray. Anh cùng Borna Coric là 2 tay vợt hiếm hoi luôn chắc chân trong top 100 khi còn ở đội tuổi teen. Sở hữu lối đánh thông minh, di chuyển tốt và giao bóng hiểm hóc, Kyrgios từng đạt tới vị trí 25 TG nhưng việc dính quá nhiều những scandal khiến sự nghiệp của tay vợt người Úc có dấu hiệu chững lại khi bị loại ngay ở vòng 3 Australian Open 2016.

2, Belinda Bencic
Tuổi: 18
Quốc gia: Thụy Sĩ
Vị trí: số 11

Bắt đầu nổi lên từ sau US Open 2014 khi lọt vào tới vòng bán kết, Belinda Bencic nhanh chóng đạt những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp khi vươn lên xếp thứ 11 TG. Ở giải Australian Open 2016, Bencic cũng xuất sắc lọt vào tới vòng 4 và chỉ chịu dừng bước trước Sharapova. Bencic đang là niềm hi vọng số 1 của quần vợt Thụy Sỹ trong tương lai, thời điểm khi những huyền thoại Martina Hingis và Roger Federer bắt đầu nghĩ tới việc giải nghệ.

3, Borna Coric
Tuổi: 19
Quốc gia: Croatia
Vị trí: số 40

Borna Ćorić sở hữu lối đánh mạnh mẽ và tâm lý thi đấu khá vững vàng trước những tay vợt lớn. Anh cùng Kyrgios là 2 tay vợt trẻ được kỳ vọng nhất của quần vợt nam sau thời kỳ Dimitrov nổi lên như một tay vợt sẽ thay thế vị trí số 1 của Federer trong tương lai gần. Hiện, Ćorić đang xếp hạng 38 TG và từng đạt vị trí cao nhất là 33 TG.

4, Thanasi Kokkinakis
Tuổi: 19
Quốc gia: Úc
Vị trí: số 98

Thanasi Kokkinakis sở hữu chiều cao lý tưởng, khả năng giao bóng tốt và những quả trái 2 tay cực nặng. Tại Roland-Garros 2015, Kokkinakis từng lọt vào tới vòng 3 và đang đứng ở vị trí 98 TG.

5, Zhang Shuai
Tuổi: 27
Quốc gia: Trung Quốc
Vị trí: số 65

Zhang Shuai từng lọt tới bán kết US Open 2012 nhưng là ở nội dung đánh đôi. Ở nội dung đơn, cô cũng từng xếp hạng 30 TG. Tuy nhiên, thành tích của tay vợt 27 tuổi người Trung Quốc tại các giải Grand Slam lại cực kỳ dở khi liên tục bị loại ngay từ vòng 1 và bước ngoặt chỉ đến ở Australian Open 2016 khi cô lọt tới tứ kết và vươn lên xếp hạng 65 TG. Trong quá khứ, Li Na cũng chỉ có danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi đã 29 tuổi. Mặc dù, Zhang Shuai đã 27 tuổi nhưng cô vẫn được xem là một phát hiện tiềm năng trong mùa này khi sở hữu khả năng công thủ toàn diện, vô cùng sắc bén và có lẽ thể lực là điểm yếu lớn nhất của của tay vợt người Trung Quốc.

Ngoài các tay vợt trên, quần vợt thế giới trong năm 2016 còn những cái tên đang chú ý khác như Donna Vekic (19 tuổi), Taylor Townsend (18 tuổi), Ana Konjuh (18 tuổi), Alexander Zverev (18 tuổi), Hyeon Chung (19 tuổi), Yoshihito Nishioka (20 tuổi), Jared Donaldson (19 tuổi).

_____________________________________________________________ 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu quần vợt nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả quần vợt, bảng xếp hạng quần vợt, cùng tin tức quần vợt mới nhất cũng sẽ được cập nhật 24/7 tới độc giả.

Toàn bộ Link xem trực tiếp các trận quần vợt chú ý trong ngày sẽ được cập nhập tại đây (kênh Thể Thao TV) trước khi trận đấu diễn ra 20 phút. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Ánh Viên khởi đầu suôn sẻ tại giải VĐTG 2015
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tay vợt tiềm năng Nick Kyrgios Belinda Bencic Borna Coric Thanasi Kokkinakis Zhang Shuai tennis quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT