Quảng cáo

Người thay Valdes phải giỏi dùng chân

Thứ hai, 06/01/2014 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mà truyền thông Tây Ban Nha đăng tải những ngày qua, Ter Stegen sẽ là thủ môn của Barca từ mùa giải 2014-15.

 

Ter Stegen là một tài năng lớn, điều đó không thể phủ nhận, nhưng thủ môn trẻ người Đức có thay được Valdes hay không là một vấn đề rất đáng bàn.

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barca, Valdes đã chứng minh được rằng, anh không phải người phản xạ kém, cả khi đối mặt với tiền đạo đối phương, hoặc những pha phạt đền. Các cule vẫn còn nhớ, trong hai trận liên tiếp với Ajax và Rayo Vallecano, Valdes đã cản phá thành công 2 cú sút penalty (Sigthorsson và Trashorras) .

Nhưng tầm quan trọng của Valdes không chỉ nằm ở khả năng cứu thua. Việc tham gia vào lối chơi chung là điểm mạnh của Valdes, người vốn không được đánh giá cao như Iker Casillas. Kể từ khi Pep Guardiola xuất hiện, Barca hài hòa với tiki-taka và Valdes là một mắt xích quan trọng.

 

Victor Valdes, Tây Ban Nha, Ter Stegen, Barca, La Liga, chuyển  nhượng, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Ter Stegen

 

Thông thường, các thủ môn không thực sự chú trọng đến xử lý bóng bằng chân, ngoại trừ việc phát hoặc phá bóng dài lên trên. Trong cách chơi tiki-taka, cả 11 người đều tham gia và trở thành một phần thiết yếu của tập thể. Việc thủ môn tham gia vào pha bóng không hề làm giảm tốc độ tấn công. Sự tham gia ấy chỉ làm tăng thêm khả năng ru ngủ đối thủ, trước khi tung những đòn quyết định. Đã có không ít bàn thắng, trong kỷ nguyên Pep Guardiola và mùa trước với Tito Vilanova, được thực hiện sau những màn bật tường đa dạng có sự góp mặt của Valdes.

Mùa này, với Tata Martino, Barca đã không còn mang hình ảnh hoàn toàn như trước. Dù vậy, vai trò của Valdes vẫn giữ nguyên. Chưa tính vòng 18, trong 1.170 phút đầu tiên ở La Liga mùa này, trước khi gặp chấn thương, Valdes thực hiện 351 đường chuyền. Trung bình, mỗi trận đấu Valdes thực hiện 27 đường chuyền. Ở Liga, chỉ có Diego Lopez là gần được như Valdes, với trung bình 26 đường chuyền/trận.

Ter Stegen vẫn chưa được kiểm chứng hoàn toàn về khả năng chơi bóng bằng chân, vì anh mới chỉ thể hiện mình ở Gladbach. Ter Stegen, hoặc một thủ môn khác cập bến Camp Nou, sẽ chỉ thành công trong việc kế thừa khoảng trống mà Valdes để lại, nếu biết chơi bóng bằng chân.

Pinto cũng giỏi dùng chân

Trong nhiều năm qua, Barca luôn thực hiện gia hạn hợp đồng với Pinto, mà không phải đôn thủ môn trẻ từ đội B lên làm người dự bị cho Valdes. Barca có một Oier Olazabal đã từng được đánh giá cao về năng lực, nhưng anh chỉ là lựa chọn số ba trong đội. Một phần vì Pinto cũng giỏi xử lý bóng bằng chân, nên có thể cùng tham gia vào lối chơi khi cần thiết.

Kể từ khi Valdes dính chấn thương, Pinto được bắt chính và thực hiện trung bình 24 đường chuyền mỗi trận. Một điểm đáng chú ý, chỉ 34,4% trong số đó là các đường chuyền dài. Còn lại là những pha Pinto đã tham gia vào lối chơi với các hậu vệ ở phía trên anh.



N.Huy

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Victor Valdes Tây Ban Nha Ter Stegen Barca La Liga chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT