Quảng cáo

Messi sẽ đắt gấp 5 lần Ronaldo, 4 lần Gareth Bale?

Thứ bảy, 04/01/2014 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Giá của một cầu thủ được định mức ở 3 tiêu chí: Giá trị của anh ta trên thị trường chuyển nhượng, tầm ảnh hưởng của anh ta với truyền thông, tài năng uy tín của anh ta trong giới cầu thủ. Quy chiếu trên cả 3 tiêu chí này, Lionel Messi đương nhiên là người được định mức cao nhất trên thị trường chuyển nhượng.

 

Ngôi sao người Argentina đang được đánh giá là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất với giới truyền thông. Xếp sau Messi là Ronaldo và Wayne Rooney. Đây là thống kê được khảo sát từ 145 quốc gia. Giá trị thương hiệu của Messi thậm chí còn gấp tới 82 lần giá trị trung bình của 1 trong 900 cầu thủ đã chơi ở đấu trường Champions League.

 

Lionel Messi, Ronaldo, Gareth Bale, chuyển nhượng, La Liga, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha

 

Với giá 93 triệu euro khi chuyển từ Man United sang Real Madrid hồi năm 2009, Ronaldo từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Hè 2013, Bale đã phá kỉ lục ấy bằng việc đầu quân cho Real Madrid từ Tottenham với giá 99 triệu euro. Nhưng cầu thủ người xứ Wales chỉ đắt giá nhất trên TTCN chứ không thể vượt qua được Lionel Messi, nếu dựa trên 3 tiêu chí định giá đã nói ở trên.

Trên thị trường chuyển nhượng, Lionel Messi chưa được định giá. Lý do bởi điều kiện giải phóng hợp đồng của anh lên tới 250 triệu euro. Đây là một con số khủng khiếp và nó thách thức bất cứ đội bóng nào nếu muốn có anh. Cũng chính điều khoản giải phóng hợp đồng khổng lồ này cộng thêm đánh giá về ảnh hưởng truyền thông cũng như giá trị thương hiệu, Lionel Messi có giá lên tới 400 triệu euro.

Trong quãng thời gian Lionel Messi chấn thương, cùng việc nội bộ Barca có dấu hiệu căng thẳng vì những thông tin đa chiều về kế hoạch làm mới hợp đồng, đã xuất hiện thông tin Man City hay PSG đánh tiếng muốn mua ngôi sao người Argentina. Chỉ cần Messi đồng ý, họ sẽ không ngần ngại bỏ ra tới 250 triệu euro để mua đứt các điều khoản ràng buộc giữa Messi và Barca.

Và theo thông tin mới nhất từ tờ Sport, PSG thậm chí còn muốn chi tới 400 triệu euro để đưa ngôi sao người Argentina về với sân Công viên các Hoàng tử. Nếu thương vụ này diễn ra, đây sẽ vụ chuyển nhượng khủng khiếp nhất lịch sử bóng đá, khi nó gấp 5 lần giá trị Ronaldo hay 4 lần giá trị của Bale.

Messi chưa bước qua tuổi 27. Anh đã bùng nổ dữ dội từ mùa đầu tiên chơi cho Barca và duy trì phong độ đỉnh cao ấy qua từng mùa bóng, với mùa sau hay hơn mùa trước. Hiện tại, dù bị chấn thương đeo bám với tần xuất nhiều hơn nhưng Messi vẫn được đánh giá là cầu thủ hay nhất thế giới. Con số 400 triệu euro có thể là không tưởng trong giới cầu thủ nhưng nó lại hợp lý với Messi, một người luôn phá vỡ mọi khuôn khổ giới hạn.

T.Giáp

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Ronaldo Gareth Bale chuyển nhượng La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT