Quảng cáo

Man City chật vật giành 3 điểm trước Stoke

Chủ nhật, 23/02/2014 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Đối thủ không phải là quá mạnh nhưng mãi tới phút 70, Yaya Toure mới mang về bàn thắng duy nhất cho Man xanh.

 

 

Video bàn thắng: Man City 1-0 Stoke (Vòng 27 - Premier League 2013/14)

 

Trở lại Premier League với tâm lý nặng nề sau khi để Barcelona đánh bại ngay trên sân nhà hồi giữa tuần, Man City dù chỉ phải gặp một Stoke đang đứng thứ 14 trên BXH nhưng họ vẫn phải rất chật vật mới có thể giành thắng lợi. Điều đáng nói hơn, cách chơi của Man xanh trở nên thô ráp hơn hẳn so với cách đây không lâu, họ vẫn dồn ép đối thủ nhưng việc ghi bàn trở thành một điều xa xỉ hơn bao giờ hết.

 

Yaya Toure ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: DM).

 

Ra sân với cặp tiền đạo Negredo và Dzeko, Man City với lợi thế sân nhà và sức mạnh vượt trội nhanh chóng chiếm lợi thế trước Stoke. Tuy vậy, họ không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Begovic trong 20 phút đầu tiên.

Trong khi đó, Stoke tuy chơi có phần lép về nhưng họ lại có pha dứt diểm nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart ở phút 16. Thậm chí, trong hiệp 1, nếu thủ thành Joe Hart không xuất sắc thì Man City đã là những người phải vào lưới nhặt bóng trước.

Lối chơi rắn và áp sát của Stoke khiến Man City gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Getty Images).


Sự bế tắc của các chân sút Man City còn kéo dài sang tận hiệp 2, tới phút 60, các cầu thủ chủ nhà tung ra tổng cộng 12 pha dứt điểm nhưng sự nguy hiểm là hoàn toàn không có.

Nhận thấy lối chơi không hiệu quả, HLV Pellegrini liên tục có sự thay đổi khi lần lượt tung Jovetic và Navas vào sân thay Negredo và Fernandinho nhưng sự có mặt của hai cầu thủ đắt giá này cũng không khiến thế trận của đội chủ sân Etihad được cải thiện. Thậm chí Jovetic còn phải rời sân khi mới có mặt được có 15 phút vì chấn thương.

Tưởng chừng những pha tấn công của Man City đi vào ngõ cụt thì bất ngờ ở phút 70, Yaya Toure toả sáng. Từ pha căng ngang bên cánh trái của Kolarov, tiền vệ người Bờ Biển Ngà áp sát và đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Man City.

Tình huống xử lý quá nghiệp dư của Dzeko (Ảnh: DM).


Ngay sau đó, phút 74, khi mà các khán giả ở Etihad tưởng chừng đã được ăn mừng bàn thắng thêm một lần nữa khi Silva căng bóng thuận lợi để Dzeko dứt điểm. Ở trong một tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chưa đầy 5m, tiền đạo người Bosnia này xử lý còn kém hơn cả một cầu thủ nghiệp dư khi không thể… sút trúng bóng.

Về cuối trận, Man City chơi chậm dãi hơn và bảo toàn kết quả. Với 3 điểm có được bằng chiến thắng 1 – 0 trước Stoke, đội chủ sân Etihad tiếp tục bám đuổi Chelsea và Arsenal, cả hai đội xếp trên Man City đều có được chiến thắng trong các trận đấu cùng giờ.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Silva, Dzeko, Negredo.

Stoke: Begovic, Pieters, Wilson, Shawcross, Cameron, Arnautovic, Whelan, Adam, Odemwingie, Walters, Crouch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Stoke City Yaya Toure SVĐ Etihad Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT