Quảng cáo

Lance Armstrong tái xuất: Tại sao lại ruồng bỏ?

Thứ bảy, 18/07/2015 10:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Từ vị thế của một anh hùng, Lance Armstrong mất tất cả sau chỉ 1 ngày.

>>> Đọc tin tức về giải đua xe Tour de France trên Thể thao 247

>>> Trực tiếp 16h00 hàng ngày trên kênh British Eurosport

>>> Lịch thi đấu giải đua xe đạp Tour de France 2015

Tròn ba năm sau ngày thế giới biết thông tin động trời về bê bối dùng doping của Lance Armstrong (1999-2005/7 chức VĐ Tour de France cùng Bưu điện Mỹ), người trước đó đã quyết định quay lại đường đua vào năm 2009 để lôi kéo NHM trở lại với đường đua, sau thời gian làng đua xe đạp bị bóng ma doping che phủ.

Giro d'Italia 2015,đua xe đạp Vòng quanh nước Ý,tin tức Giro d'Italia,Bảng xếp hạng Giro d'Italia,Lịch thi đấu Giro d'Italia,Nairo Quintana, Movistar Team, Rigoberto Urán, Omega Pharma-Quick Step, Fabio Aru, Astana,Alberto Contador, Mikel Landa Meana

Lance Armstrong ăn mừng chức vô địch thứ 7 tại TDF (đã bị tước). Ảnh: Internet

Phải thừa nhận rằng sự dối trá của Armstrong là không thể tha thứ nhưng hãy nhìn vào nguồn cảm hứng tích cực anh truyền tới hàng triệu con người trên toàn thế giới, và có lẽ USADA (Cơ quan phòng chống doping Mỹ) cũng hiểu được điều này, họ hiểu sẽ là thảm họa nếu thế giới biết được sự thật.

Và có lẽ, nếu như không có sự việc vào năm 2010 khi đồng đội cũ của Armstrong tại Bưu điện Mỹ- Floyd Landis bị tước chức vô địch Tour De France 2006 do dùng doping "không ăn được đạp đổ" (tố cáo đội Bưu điện Mỹ sử dụng doping vào năm 2012, trong đó có Armstrong) thì sự thật sẽ tiếp tục được che dấu.

Armstrong được người hâm mộ xin chữ ký

Armstrong được người hâm mộ xin chữ ký. Ảnh: Internet.

Trở lại với Tour de France 2015 sau tròn 5 năm rời bỏ tay lái, Lance Armstrong và cựu tuyển thủ người Anh- Geoff Thomas đã quyết định cùng tham dự cuộc đua từ thiện để quyên góp số tiền 1 triệu bảng cho các bệnh nhân bị ung thư bạch cầu.

Việc làm trên của Lance ngay lập tức nhận được những sự phản đối từ chủ tịch hiệp hội đua xe đạp thế giới (UCI)- Brian Cookson và giám đốc đội đua Team Sky- Sir Dave Brailsford, đây được xem như một sự phản xạ tự nhiên. Nếu như khi Lance vẫn còn trong sạch thì mọi nhà lãnh đạo đều mong anh sẽ trở lại đây mỗi năm dù chỉ là với tư cách một vị khách danh dự, khi sự góp mặt của anh được coi như một lời đảm bảo cho một giải đua thành công cả về danh tiếng, cũng như doanh thu. Nhưng hiện tại thì sao, Lance chẳng khác nào cái gai trong mắt cần nhổ bỏ, thật sự là anh đang bị ruồng bỏ sao?

Một người từng được cả tổng thống George W. Bush đặt hẹn để đi dạo xe đạp cùng, nhưng giờ đây thì sao?, với những gì anh đóng góp cho nhân loại thì anh có xứng bị đối xử như vậy không?!

Armstrong

Hai chặng đua (chặng 13 từ Muret đi Rodez và chặng 14 từ Rodez đi Mende) Armstrong vừa trải qua cùng người bạn đua Geoff Thomas vào ngày 16 và 17/7- chỉ một ngày trước khi chặng đua chính thức, chỉ diễn ra âm thầm "không kèn, không trống" nhưng với gì anh đã, đang và sẽ làm thì chỉ cần anh luôn hướng đến những gì đúng đắn mà anh đã từng theo đuổi thì những người hâm mộ sẽ luôn đứng về phía anh.

Và cuối cùng, Lance Armstrong, "no" "Lie Armstrong"!

Dương Tiêu

Sự kiệnTour de France
Tour de France 2015: Froome lần thứ 2 lên ngôi vô địch
Tour de France 2015: Froome lần thứ 2 lên ngôi vô địch
Tour de France 2015 đã kết thúc 21 chặng đua với chiến thắng thuộc về Chris Froome của Team Sky (84h 46' 14"), xếp ngay sau là 2 tay đua của Movistar Team, Nairo Quintana (+ 1' 12") và Alejandro Valverde (+ 5' 25").
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lance Armstrong Tour de France 2015 đua xe đạp Vòng quanh nước Pháp tin tức Tour de France Bảng xếp hạng Tour de France Lịch thi đấu Tour de France Vincenzo Nibali Chris Froome Alberto Contador Nairo Quintana
Xem thêm
TIN NỔI BẬT