Quảng cáo

Ilkay Guendogan là cầu thủ "hot" nhất trong TTCN mùa Đông

Thứ sáu, 17/01/2014 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Ilkay Guendogan đang là cầu thủ được săn đón ráo riết nhất trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Các đội bóng lớn của châu Âu như Real Madrid, Man United đều muốn có sự phục vụ của anh.


Gần đây nhất, tờ Bild của Đức đã cho biết Barcelona đã gia nhập cuộc đua giành chữ kí của Guendogan. Thậm chí, đội bóng chủ sân xứ Catalunya đã có hơn một lần tiếp xúc với cha của Guendogan để thảo luận về tương lai của cầu thủ đang thi đấu cho Dortmund. Barcelona coi Ilkay Guendogan là người kế thừa sáng giá cho Xavi, tiền vệ sắp bước sang tuổi 34.

Trong những ngày gần đây, Xavi được cho là sẽ chuyển đến thi đấu ở giải MLS. Bản thân anh cũng không chắc chắn về việc sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou cho đến khi giải nghệ. Bởi thế, Barca đã tính tới việc thay thế Xavi bằng Guendogan.

Trong khi đó, Real Madrid và Man United cũng sốt sắng vì tương lai của cầu thủ đang thi đấu cho Dortmund. "Quỷ đỏ" đang tìm cách tăng cường hàng tiền vệ của mình, đặc biệt khi mà Anderson chuẩn bị chuyển tới Fiorentina theo dạng cho mượn. HLV David Moyes tỏ ra rất quan tâm tới Ilkay Guendogan và tin rằng cầu thủ 23 tuổi này là nhân tố cần thiết để gia cố tuyến giữa của "Quỷ đỏ".

Ilkay Guendogan, chuyển nhượng, Dortmund,  Juergen Klopp, Bundesliga, Bóng đá Đức, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Ilkay Guendogan đang  rất "hot" trên TTCN - Ảnh: Getty


Về phía Real Madrid, đội bóng này đã để ý tới Guendogan từ lâu. Cha của Guendogan, ông Irfan Guendogan cũng đã thừa nhận điều này: “Real Madrid rất quan tâm tới con trai tôi và họ đang muốn mua đứt Ilkay".

Đội bóng chủ sân Bernabeu xem Ilkay Guendogan là cầu thủ sẽ thay thế vai trò của Xabi Alonso trong tương lai. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang ở những năm cuối sự nghiệp và sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2016. Trong khi đó, Ilkay Guendogan còn trẻ và đã chứng tỏ rằng anh là một tiền vệ phòng ngự tài năng.

Sự quan tâm của Barca, Man United và Real Madrid đã tạo áp lực lớn cho Dortmund trong việc giữ chân cầu thủ của mình. Hợp đồng hiện tại của Guendogan với Dortmund sẽ đáo hạn vào năm 2015. Do đó, Dortmund đã mời Guendogan kí vào một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên tiền vệ 23 tuổi không sẵn lòng ở lại sân Signal Iduna Park lâu hơn.

Anh đã "bật đèn xanh" cho những đội bóng đang theo đuổi mình khi phát biểu rằng luôn sằn sàng lắng nghe các lời đề nghị: "Vẫn chưa có gì được quyết định. Dortmund vẫn là CLB đầu tiên mà tôi đàm phán. Tôi nghĩ rằng mình sẽ sớm đưa ra quết định. Nhưng lựa chọn của tôi là cởi mở ở thời điểm này”.

Xem video về màn trình diễn của Guendogan:

 

 

Guendogan đã không thi đấu cho Dortmund kể từ tháng Tám năm ngoái sau khi dính chấn thương lưng. Bản thân Guendogan cũng không chắc chắn về thời gian quay trở lại thi đấu, dù bây giờ anh đang trong quá trình hồi phục. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định giữ chân Guendogan của Dortmund.

Nếu như không thể giữ chân được Guendogan, đội bóng của HLV Juergen Klopp có thể phải bán anh với giá cao. Nên nhớ rằng lúc này đội hình của Dormund đang bị sứt mẻ bởi nhiều cầu thủ dính chấn thương. Họ cần có những tân binh trong TTCN mùa Đông để củng cố lực lượng cho cuộc đua ở Bundesliga. Bán Guendogan với giá cao là một phương án khả thi.

Với số tiền thu về từ vụ chuyển nhượng của cầu thủ 23 tuổi, Dortmund có thể đưa về Signal Iduna Park một tiền vệ chất lượng. Mặt khác, nếu Ilkay Guendogan tiếp tục không chịu kí hợp đồng, Dortmund sẽ phải đối mặt với việc mất trắng cầu thủ này khi hợp đồng hiện tại đáo hạn. Cuộc đua giành chữ kí của Guendogan với sự góp mặt của Barca, Real và Man United vì thế mà càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Sơn Tùng

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ilkay Guendogan chuyển nhượng Dortmund Juergen Klopp Bundesliga Bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT