Quảng cáo

Hector Bellerin được vinh danh tại quê nhà Catalan

Thứ ba, 10/11/2015 15:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hector Bellerin vừa được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc năm của Catalan cho màn trình diễn ấn tượng trong năm nay.

Việc bộ đôi của lò La Masia, Jon Toral và Hector Bellerin cập bến Arsenal vào mùa Hè 2011 dường như không quá đậm nét trong một kỳ chuyển nhượng đầy giông bão tại Emirates, khi lần lượt Samir Nasri, Cesc Fàbregas, Gaël Clichy quyết định ra đi bỏ lại đội bóng với bao điều ngổn ngang, và kết thúc bằng những hợp đồng chớp nhoáng.

Toral (phải) và Bellerin sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn thành công như người đàn anh Fabregas

Toral (phải) và Bellerin sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn thành công như người đàn anh Fabregas

Những chàng trai Catalan đến Arsenal ở tuổi 16- hình ảnh gợi nhớ đến anh chàng gầy guộc F4 tới Arsenal thử việc, 8 năm trước đó, Bellerin dường như không được chú ý nhiều so với Toral, số 10 với thể hình vượt trội (1.84 m), cùng lối chơi kĩ thuật được kỳ vọng sẽ là một số 4 mới tại Emirates giống người đàn anh Fabregas ngày nào.

Thời gian lặng lẽ trôi, Bellerin cứ âm thầm phát triển trong cái lôi đội trẻ Pháo thủ, và cũng âm thầm cùng Serge Gnabry trở thành 2 cầu thủ chạy cánh trẻ xuất sắc nhất bên hành lang cánh phải thời điểm đó.

Với lối chơi chững chạc và tốc độ, Bellerin sớm được đôn lên đội 1 vào năm 2013 sau những chuỗi ngày dài thử lửa tại giải trẻ và UEFA Youth League, cũng như có trận đấu ra mắt gặp West Bromwich Albion tại vòng 3 League Cup 2013/14.

Sau nửa mùa giải được cho mượn tại Watford, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trở lại Arsenal vào mùa giải 2014-15 với vai trò hậu vệ số 3 bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng của Debuchy cùng chính sách xoay tua đã giúp Bellerin có cơ hội chiếm được sự tin tưởng của HLV Wenger với 30 lần ra sân, đóng góp 2 kiến tạo và 2 bàn thắng.

Bellerin trưởng thành vượt bậc sau 2 mùa giải chơi bóng bên cạnh các đàn anh Kos và Merte

Bellerin trưởng thành vượt bậc sau 2 mùa giải chơi bóng bên cạnh các đàn anh Kos và Merte

Thậm chí, số 24 còn chiếm luôn vị trí chính thức trong mùa giải này, và là cái cớ khiến Jenkinson tiếp tục bị đẩy cho mượn tại West Ham.

Hiện, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người TBN đã có 2 kiến tạo trong 13 lần ra sân, anh là phần không thể thiếu trong bố tứ hậu vệ của Arsenal vào thời điểm hiện tại, khi sở hữu khả năng công thủ toàn diện, cùng tốc độ rê bóng đáng nể.

Với những thành tích nổi bật trên, Hector Bellerin đã được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Catalan buổi lễ trang trong diễn ra ở Barcelona vào ngày 9/11 vừa qua, với số phiếu áp đảo 57%, so với 30%- thủ môn Pau Lopez (Espanyol) và 13%- Keita Balde (Lazio).

Ngoài ra, Hector Bellerin cũng chính thức có tên trong danh sách đề cử nhận giải "Golden Boy" do tờ Tuttosport tổ chức, giải thưởng vinh danh những cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong năm đang thi đấu ở châu Âu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hector Bellerin Catalan Barcelona Barca Arsenal Cầu thủ trẻ xuất sắc năm của Catalan tin tuc Arsenal bong da Anh chuyen nhuong Arsenal Bellerin vs Arsenal Pau Lopez Keita Balde Golden Boy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT