Quảng cáo

Giroud trở lại, Arsenal thắng dễ Sunderland

Chủ nhật, 23/02/2014 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Sau án phạt nội bộ vì scandal, tiền đạo người Pháp trở lại mạnh mẽ và đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Pháo thủ.

 

Video bàn thắng: Arsenal 4-1 Sunderland (Vòng 27 - Premier League 2013/14)

 

Bỏ lại sau lưng chuỗi trận không thành công, Arsenal đã cống hiến một lối chơi phóng khoáng đẹp mắt trong trận tiếp đón Sunderland tại vòng 27 Premier League diễn ra tối 22/2. Một chiến thắng để vực dậy tinh thần trong giai đoạn nước rút, là điều vô cùng quan trọng đối với các học trò của Wenger lúc này. Và chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên, số phận trận đấu đã gần như an bài, khi đội chủ nhà chơi ép sân toàn diện và có 3 bàn thắng dẫn trước.

Sunderland dù có phong độ khá cao gần đây, nhưng khi đối đầu với đội chủ nhà Arsenal đã không còn là chính mình. Để rồi nhanh chóng đón nhận những bàn thua một cách dễ dàng. Ra về trắng tay, cuộc chiến trụ hạng của thầy trò Gus Poyet xem ra vẫn còn lắm chông gai.

 

Giroud trong ngày trờ lại đóng góp 2 bàn thắng cho đội nhà (Ảnh : EPS)


Bước vào hiệp 1, ngay sau tiếng cói khai cuộc, Arsenal đã nhanh chóng tổ chức các pha hãm thành liên tiếp. Mất đúng 5 phút, đội nhà đã có bàn thắng vươn lên. Người mang về bàn thắng cho Arseanl là Giroud, tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh bại thủ môn của “ Mèo đen” sau đường chuyền thuận lợi của Wilshere.

Những phút tiếp theo, bóng lăn chủ yếu bên phần sân đội khách. Các cầu thủ của Sunderland dưới sức ép liên tục đến từ đội chủ nhà, chỉ còn biết gồng mình lên để chỗng đỡ. Pháo thủ có hiệp thi đấu như “cởi bỏ xiềng xích”, thoái mái phô diễn những pha ban bật khéo léo.

Bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà là món quà từ hàng phòng ngự đội khách. Phút 31, Vergini chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện cho Giroud băng xuống dứt điểm nhanh tung lưới Sunderland, đồng thời là cú đúp của tiền đạo người Pháp trong trận đấu.

 

Rosicky kết thúc pha phối hợp hoàn hảo của Arsenal ở phút 42 ( Ảnh: Getty)


Những phút cuối hiệp 1, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía Arsenal. Bàn thắng thứ 3 đến như một hệ quả tất yếu. Phút 42, Pháo thủ phối hợp 1 chạm nhịp nhàng, Rosicky là người kết thúc kỹ thuật pha làm tường của Giroud, đánh bại thủ thành Mannone, giúp Pháo thủ sau 45 phút đầu tiên dẫn trước với 3 bàn cách biệt.

Diễn biến hiệp 2 có phần khởi sắc hơn cho đội khách Sunderland, một phần là do Arsenal chủ động giảm nhịp đội trận đấu, giữ sức cho các cầu thủ. Tuy nhiên, không vì vậy mà Mèo đen có hiệp thi đấu dễ dàng. Chưa kịp có bàn thắng danh dự, đội khách đã phải đón nhận bàn thua thứ 4.

Phút 57, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Koscielny bật cao đánh đầu rất căng tung lưới Mannone nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà. Sau bàn thắng này, thế trận nghiêng về đội khách với những pha uy hiếp khung thành Szczesny. Arsenal kéo đội hình xuống thấp để bảo toàn kết quả đã vững chắc.

 

Sunderland dù rất nỗ lực nhưng vẫn chưa đủ sức cản bước tiến của Pháo thủ ( Ảnh: Getty)


Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sunderland được đền đáp bằng bàn thắng của Giaccherini ở những phút cuối cùng của trận đấu. Kết quả chung cuộc Arsenal giành thắng lợi với tỷ số 4-1, và tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc chiến đến ngai vàng.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Wojciech Szczesny, Nacho Monreal, Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Tomas Rosicky, Santiago Cazorla, Lukas Podolski, Olivier Giroud

Sunderland: Vito Mannone, Santiago Vergini, Phil Bardsley, Marcos Alonso, John O'Shea , Jack Colback , Ki Sung-Yong, Liam Bridcutt, Adam Johnson, Fabio Borini, Jozy Altidore

CTV Thanh Bình

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giroud Arsenal Sunderland vs Arsenal Sunderland Rosicky Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT