Giải vô địch cờ vua TG 2014: Quang Liêm và Trường Sơn cùng bất bại trong ngày ra quân

Thứ ba, 17/06/2014 22:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã có ngày ra quân thành công tại giải vô địch cờ vua TG hiện đang diễn ra tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất UAE) từ ngày 15-22/6.

 

Cụ thể, trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải vô giải vô địch cờ chớp, cờ nhanh TG 2014, Lê Quang Liêm đã dễ dàng giành được 3 chiến thắng trước Ehsan Ghaem Maghami (Iran), Yangyi Yu (Trung Quốc), Viktor Bologo (Moldova) và chỉ chịu chia điểm trước 2 tay vợt là Ipatov Alexander (Thổ Nhĩ Kỳ) và Loek Van Wely (Hà Lan), qua đó giành được 4 điểm, kém tay vợt dẫn đầu người Nga Nepomniachtchi Ian 0,5 điểm.

 

Giải vô địch cờ vua TG 2014, Lê Quang Liêm, Lê Quân Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Dubai, ĐT Việt Nam

 

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng bất bại trong ngày thi đấu hôm nay với 1 ván thắng trước kỳ thủ Breckenridge Steven James (Mỹ) và bị cầm hoà ở 4 ván còn lại bởi Hao Wang (Trung Quốc), Dreev Aleksey, Svidler Peter và Malakhov Vladimir (3 kỳ thủ đều của Nga), qua đó giành được 3 điểm trong ngày ra quân.

Với việc tại giải năm nay, các kỳ thủ hạt giống như nhà ĐKVĐ nội dung cờ tiêu chuẩn Magnus Carlsen, Levon Aronian, Alexander Grischuk, Viswanathan Anand, Fabiano Caruana, Hikaru Nakamura, Sergey Karjakin và Maxime Vachier-Lagrave (những kỳ thủ này đều không tham dự giải 2013- giải đấu mà Lê Quang Liêm lên ngôi vô địch tại nôi dung cờ nhanh) đều tham dự đầy đủ thì cơ hội cho 2 VĐV của Việt Nam đạt thứ hạng cao là không nhiều, thậm chí là rất khó.

 

Giải vô địch cờ vua TG 2014, Lê Quang Liêm, Lê Quân Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Dubai, ĐT Việt Nam

 

Được biết, ngay trước giải cả 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã đặt rõ mục tiêu là sẽ cố gắng lọt vào top 10 của giải vô địch cờ vua TG 2014.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải vô địch cờ vua TG 2014 Lê Quang Liêm Lê Quân Liêm Nguyễn Ngọc Trường Sơn Dubai ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT