Giải Olympiad: Tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Na Uy

Chủ nhật, 10/08/2014 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Không sử dụng kỳ thủ có elo cao nhất là Phạm Lê Thảo Nguyên nhưng tuyển cờ vua nữ Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà Na Uy 3,5- 0,5 ở trận đấu vòng 7 vào ngày 9/8.

 
Ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, tuyển cờ vua nữ Na Uy nằm ở cửa dưới so với Việt Nam khi có hệ số elo trung bình xếp hạng 38, so với 20 của Việt Nam.

 

Mai Hưng bị cầm hòa nhưng các đồng đội của cô đã xuất sắc giúp tuyển Việt Nam đánh bại Na Uy.


Bước vào trận đấu, các kỳ thủ Việt Nam đã chơi rất thành công. Chỉ có Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2307) ở bàn 1 bị Sheila Barth (2216) cầm hòa. 3 kỳ thủ còn lại gồm Hoàng Thị Như Ý, Hoàng Thị Bảo Trâm và Phương Hạnh đều có chiến thắng.

Với trận thắng này, tuyển nữ Việt Nam vươn lên xếp hạng 18 sau 7 vòng đấu. Ở vòng 8 diễn ra hôm nay, đội sẽ gặp Iran. Đây là đối thủ ngang bằng với tuyển Việt Nam khi có hệ số elo trung bình đứng thứ 21 tại giải.

Trong khi tuyển nữ có vòng đấu thành công thì đội nam đã gây thất vọng lớn khi để cho Ecuador cầm hòa 2-2. Hệ số elo trung bình của 4 kỳ thủ thi đấu bên phía Ecuador chỉ là 2392, kém rất xa so với Việt Nam (2539).

 

3 vòng đấu Olympiad gần đây nhất, Lê Quang Liêm chưa hề giành chiến thắng.


Vòng này, kỳ thủ có phong độ tốt nhất là Nguyễn Ngọc Trường Sơn được nghỉ ngơi và Nguyễn Đức Hòa được đôn lên đánh ở bàn 2. Mặc dù được đi trước do cầm quân trắng nhưng Đức Hòa (2501) đã để cho Munoz Sanchez (2296) cầm hòa.

Lê Quang Liêm, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Huỳnh Minh Huy cũng không thể đánh bại đối thủ của mình khiến tuyển Việt Nam chia điểm đáng tiếc. Sau 7 vòng, đội nam hiện đang đứng hạng 32. Ở vòng 8, đội sẽ gặp tuyển Iran.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải Olympiad Tuyển nữ Việt Nam Na Uy Phạm Lê Thảo Nguyên nữ Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn Kỳ thủ cờ vua Olympiad cờ nhanh cờ chớp cờ tiêu chuẩn Lê Quang Liêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT