Điểm tin thể thao tối 27/3: U19 Indonesia cũng có một "Bầu Đức"

Thứ năm, 27/03/2014 23:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barca chính thức sở hữu "tiểu Modric"; Bayern Munich giành giải thưởng Laureus Award 2013; Chelsea quyết săn Diego Costa trong Hè này; UEFA cho ra đời giải đấu mới mang tên "Nations League"...sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao tối ngày 27/3.

 

Barca chính thức sở hữu "tiểu Modric"

Alen Halilovic

 

Cách đây ít giờ, trang chủ của Barca chính thức thông báo về bản hợp đồng mới đến từ Dinamo Zagreb, tiền vệ 17 tuổi người Croatia Alen Halilovic. Được biết tiền vệ được mệnh danh là "Modric mới" của bóng đá Croatia sẽ gia nhập sân Nou Camp mùa Hè này theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức phí chuyển nhượng là 2,2 triệu Euro.

Bayern Munich giành giải thưởng Laureus Award 2013

Bayern Munich đã xuất sắc vượt qua "phần còn lại" để giành giải đội bóng của năm tại Gala trao giải Laureus Award 2013 hay còn gọi là "Oscar thể thao" được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Cùng với Bayern, nước Đức cũng đón niềm vui khác khi tay đua F1 Sebastian Vettel, đã vượt qua hàng loạt những ứng cử viên khác là Usain Bolt, Mo Farah (điền kinh), LeBron James (bóng rổ), Rafael Nadal (tennis), Cristiano Ronaldo (bóng đá), để trở thành chủ nhân giải thưởng thể thao Laureus Award 2013. Ở hạng mục Nữ vận động viên xuất sắc nhất, cô gái mới 18 tuổi Missy Franklin đã vượt qua hàng loạt các đàn chị khác như Serena Williams (tennis), Tina Maze (trượt tuyết), nữ hoàng nhảy sào Yelena Isinbayeva... giành giải thưởng.

Chelsea quyết săn Diego Costa trong Hè này

Tờ Sport Mail mới đây cho hay HLV Jose Mourinho đã thống nhất với ban lãnh đạo Chelsea rằng Costa là mục tiêu tuyển mộ số một của Chelsea Hè này. Ở trận đấu với Granada vào rạng sáng nay, Costa đã chơi xuất sắc, ghi bàn duy nhất giúp Atletico chiến thắng để trụ lại trên đỉnh La Liga. Đó là bàn thứ 23 của trung phong 25 tuổi này qua 28 trận ở La Liga mùa này, và là bàn thứ 30 anh ghi cho Atletico sau 33 trận trên mọi giải đấu từ đầu mùa. Costa hiện được định giá khoảng 40 triệu bảng và nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, Chelsea rất tự tin họ sẽ thắng cuộc đua hứa hẹn khốc liệt này nhờ sở hữu hai con bài quan trọng đó là Fernando Torres và Thibaut Courtois.

UEFA cho ra đời giải đấu mới mang tên "Nations League"

UEFA vừa cho ra đời giải đấu mới có tên là “Nations League” (Giải vô địch các quốc gia châu Âu) và sẽ được diễn ra 2 năm một lần. Theo UEFA, giải đấu này sẽ tổ chức vào năm 2018. Những ĐT thi đấu tốt ở giải đấu này sẽ giành vé tới EURO 2020. Tuy nhiên chi tiết về thể thức của giải đấu này chưa được hoàn tất. Tuy nhiên BBC cho biết giải đấu này sẽ có 4 cấp độ và gồm 54 ĐT tham dự. Điều đáng chú ý là giải đấu này cũng áp dụng thể thức thăng hạng và xuống hạng. Theo Sky Sport, chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết giải đấu này sẽ thay thế cho những trận giao hữu nhàm chán.

Celtic lên ngôi vô địch tại giải VĐQG Scotland

Chức VĐQG lần thứ 45 trong lịch sử của đội chủ sân Celtic Park

 

Celtic đã chính thức giành chức vô địch giải VĐQG Scotland sớm 7 vòng đấu sau khi đánh bại Patrick Thistle với tỷ số 5-1 trong trận đấu rạng sáng nay để hơn đội xếp thứ 2 là Aberdeen đến 26 điểm. Đây là chức VĐQG lần thứ 45 trong lịch sử của đội chủ sân Celtic Park và cũng là chức vô địch nhanh nhất ở Scotland kể từ mùa giải 1928-1929.

Sony Open Tennis 2014: Federer dừng bước ở tứ kết, Djokovic đánh bại Murray

Tàu tốc hành Federer đã bất ngờ dừng bước tại tứ kết khi thất bại trước tay vợt hạt giống số 20 Nishikori với tỷ số 6-3, 5-7, 4-6. Trong khi đó Djokovic cũng xuất sắc vượt qua tay vợt người Anh Andy Murray với các tỷ số 7/5 và 6/3 để gặp tay vợt người Nhật Bản Nishikori tại bán kết Sony Open Tennis 2014. Ở nội dung đơn nữ, Dominika Cibulkova xuất sắc vượt qua Radwanska với tỷ số 3/6, 7/6 và 6/3 để bước tiếp vào bán kết gặp tay vợt số 2 TG người Trung Quốc Li Na, người cũng có chiến thắng ấn tượng trước Caroline Vozniacki với cùng tỷ số là 7-5 sau 2 set đấu.

U19 Indonesia cũng có một "Bầu Đức"

Việc có mặt tại VCK U19 châu Á khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dành sự quan tâm đặc biệt với đội tuyển U19 nước này. Ngoài ra, U19 Indonesia cũng có một đai gia “cỡ bự” đứng sau như bầu Đức với U19 Việt Nam, đó là tỉ phú Erick Thohir, ông chủ Inter Milan. Theo kế hoạch, U19 Indonesia sẽ được đi tập huấn dài hạn tại Tây Ban Nha từ ngày 1/4. Tại đây, U19 Indonesia dự kiến sẽ có khoảng 27 trận đấu giao hữu, đáng chú ý có cả trận đấu với U23 Brazil. Ngoài ra, họ sẽ được tham dự một giải đấu giao hữu chất lượng với sự góp mặt của các ĐT U19 Tây Ban Nha, Argentina, Nhật… Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, kế hoạch tập huấn châu Âu của U19 Indonesia đã bị phá sản vào phút chót. Dù vậy, PSSI và tỉ phú Erick Thohir vẫn kịp có một kế hoạch tập huấn tại Trung Đông để thay thế. Được biết, U19 Indonesia sẽ tập trung trở lại vào ngày 25/3 với tổng cộng 29 tuyển thủ để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Oman và UAE. Ngày mai, ĐT U19 Việt Nam của chúng ta cũng sẽ có trận gia hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Bỉ, gặp đội bóng học viện Montverde của Mỹ. Đây là học viện đào tạo bóng đá có tiếng ở Mỹ với sự cố vấn của danh thủ nổi tiếng Frank Rijkaard.

Futsal Việt Nam đặt mục tiêu top 8 châu Á

Lễ ký hợp đồng với tân HLV trưởng Bruno Garcia của ĐT Futsal Việt Nam

 

Sáng nay, tân HLV trưởng Bruno Garcia đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm với nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam có được thành tích tốt tại VCK giải vô địch Futsal châu Á lần thứ 2 được tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 4 tới.

Tiến Minh lọt vào tứ kết Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội 2014

Chiều nay, sau chỉ 30 phút thi đấu, Nguyễn Tiến Minh đã đánh bại tay vợt hạng 288 TG người Nhật Bản Yugo Kobayashi với tỷ số 21-13 và 21-18 để giành quyền bước tiếp vào tứ kết Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội 2014. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 10 TG người Việt Nam sẽ là tay vợt người Indonesia Christie Jonatan, hạng 148 TG. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày mai (28/3) tại NTĐ Cầu Giấy (Hà Nội).

Thông Tin Liên Việt Post Bank vô địch cúp bóng chuyền Tứ hùng 2014

Với việc giành chiến thắng sau 3 set trước VTV Bình Điền Long An với các tỷ số 25-22, 25-16 và 25-17, Thông Tin Liên Việt Post Bank đã lên ngôi vô địch tại Giải bóng chuyền Cúp Tứ hùng 2014 với phần thưởng trị giá 10.000USD. Các đội bóng xếp thứ 2, 3, 4 lần lựợt là VTV Bình Điền Long An, Cao su Phú Riềng và Tân Bình TP. HCM. Các danh hiệu cá nhân cũng được trao là Chuyền 2 xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Linh Chi - TT LVPB, Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thuộc về Trần Thị Thanh Thúy - VTV BĐLA và Đỗ Thị Minh - TT LVPB nhận danh hiệu Cầu thủ toàn diện nhất.

Lý Hoàng Nam bị tước danh hiệu VĐV tiêu biểu 2013

Lý Hoàng Nam

 

Với việc liên tục từ chối lên tuyển trong thời gian gần đây thì Lý Hoàng Nam đã bị tước danh hiệu VĐV tiêu biểu 2013, giải thưởng dành cho những VĐV tiêu biểu đã giành thành tích nổi bật trong 1 năm vừa qua. Trước đó, tại cuộc bầu chọn danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu 2013, 125 nhà báo thể thao thuộc hơn 50 cơ quan báo chí đã bầu ra 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu. Trong đó, Lý Hoàng Nam xếp thứ 8 về số lượng phiếu bầu.

Ánh Viên tiếp tục thi đấu tỏa sáng tại Mỹ

Ngôi sao của bơi lội nữ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong chuỗi ngày tập luyện tại Mỹ hiện tại. Mới nhất, tại cúp bơi lội các lứa tuổi toàn Mỹ 2014 tổ chức tại bang Florida, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCV tại cự ly 200m hỗn hợp cá nhân nữ. Kình ngư người Việt Nam đã về nhất với thành tích 1 phút 58,10 giây, hơn VĐV về nhì Lisa Bratton 47% giây (1 phút 58 giây 57). Giải đấu này quy tụ nhiều VĐV trẻ tài năng từ nhiều CLB của Mỹ góp mặt và đây được xem là đợt cọ xát quan trọng của Ánh Viên trong chuyến tập huấn ở Mỹ. Trước đó, đầu tháng 3, Ánh Viên đã thi đấu ở giải FL Swimming Spring Senior Championship 2014 và giành 4 HCV cá nhân. Được biết, trong danh sách 100 VĐV bơi xuất sắc ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân do hiệp hội bơi thế giới (FINA) công bố trong năm 2014, Ánh Viên hiện đang đứng thứ 10.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Indonesia Bầu Đức Barca Alen Halilovic Bayern Munich Laureus Award 2013 Chelsea Diego Costa UEFA Nations League Celtic VĐQG Scotland Sony Open Tennis 2014 Federer Djokovic Murray Futsal Việt Nam Tiến Minh Ciputra Hà Nội 2014 Thông T
Xem thêm
TIN NỔI BẬT