Quảng cáo

Chuyên gia, HLV hoài nghi về thành công của trưởng giải người Nhật

Thứ năm, 02/01/2014 21:58 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo VPF quyết định đặt niềm tin vào chuyên gia người Nhật Bản Tanaka Koji và trao ngay vị trí trưởng BTC V-League 2014 cho ông này khi đến Việt Nam ngày 10/1. Tuy nhiên, các HLV, chuyên gia BĐVN lại lo ngại về hiểu biết của vị chuyên gia đến từ Nhật Bản.


Trả lời phỏng vấn, HLV kỳ cựu Trần Văn Phúc phân tích: "Tôi nghĩ thực tế chuyên gia người Nhật Bản được mời sang Việt Nam làm trưởng BTC giải V-League cũng tốt thôi nhưng giữa hai nền bóng đá có sự khác biệt lớn, để ông ấy nắm bắt được mọi vấn đề cần phải có thời gian.




Lần trước ông Tanabe đã sang làm được một thời gian rồi không biết như thế nào lại lặng lẽ rút lui, còn lần này, ông Tanaka Koji (PV), có thể là một cầu thủ giỏi, một HLV có tài nhưng nói thật, phải để thực tế trả lời. Tầm người ta hơn mình nhưng cần có hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam mình chứ sang mấy ngày rồi giao cho ông ấy làm trưởng BTC giải ngay thì cũng không hay. Thay trưởng BTC khi giải đang diễn ra thì sẽ có mâu thuẫn đấy, tôi nghĩ là khó.

Trưởng BTC giải phải có thực quyền chứ ngồi vào ghế mà vẫn có người khác điều hành thì không nên. Nếu danh nghĩa là trưởng giải mà chỉ ngồi ký giấy tờ thì không hay. Qua thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 và cách làm của VFF thời gian qua, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần phải thay đổi cách làm đi, không thì mất hết niềm tin của người hâm mộ. Cứ mãi để tình trạng như hiện nay thì dở lắm".

Trong khi đó, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho biết: "Tôi cảm thấy ngạc nhiên về sáng kiến của VPF. Ngay cả người trong nhà còn chưa làm nổi việc nhà mình thì liệu người ngoài có thể làm được không khi họ chưa hiểu gì về BĐVN, nơi có những trọng tài, đội bóng, ông bầu với những “tính cách” khác nhau”.

Trước đó, khi trên một số tờ báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty VPF Võ Quốc Thắng khẳng định: "Các quan chức điều hành J-League đều biết rất rõ về bóng đá Việt Nam, về tình trạng của các CLB lẫn thực trạng các giải đấu của Việt Nam. Ông Koji chắc chắn sẽ được họ kể cho nghe nhằm có thể nắm bắt phần nào công việc sắp tới. Dù vậy, ông Koji vẫn cần những sự hỗ trợ từ lãnh đạo hội đồng quản trị và các bộ phận khác của VPF".

Theo kế hoạch của VPF, trước mắt, Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn sẽ kiêm nhiệm vị trí Trưởng BTC giải, sau đó khi ông Tanaka Koji ổn định được công việc tại Nhật Bản mới sang chính thức đảm nhiệm công việc.

Sau khi đến Việt Nam ngày 10/1, ông Tanaka Koji sẽ đến sân Đồng Nai, theo dõi trận đấu giữa Đồng Nai và V.NB tại vòng 1 V-League 2014 vào ngày 11/1.

Ông Tanaka Koji 58 tuổi, từng chơi vị trí tiền vệ phòng ngự của CLB Nippon Kokan (Nhật Bản). Ông từng khoác áo đội tuyển Nhật Bản giai đoạn 1982-1984 và có thời gian làm đội trưởng.

Trong 20 trận khoác áo đội tuyển Nhật Bản, ông Koji ghi được ba bàn thắng. Trong đó, ông Koji từng có dịp chạm trán với Diego Maradona khi đá giao hữu với CLB Boca Juniors (Argentina) vào đầu năm 1982. Sau trận đấu, ông Koji và Maradona đã đổi áo đấu với nhau để làm kỷ niệm.

Sau khi nghỉ thi đấu, ông Koji chuyển sang làm HLV vào năm 1989 tại CLB Nippon Kokan. Giai đoạn 1993-1995, ông làm HLV đội tuyển U-18, U-19 và U-20 Nhật Bản.

Năm 2003-2005, ông Koji làm giám đốc điều hành CLB Vegalta Sendai (Nhật Bản). Ngoài ra ông Tanaka Koji còn là bình luận viên bóng đá trên truyền hình và cùng một số đối tác khác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ.


Chí Lâm

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Tanaka Koji Đồng Nai vs V.NB Nippon Kokan chuyển nhượng Bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT