Australian Open 2014: Hạ gục Federer 3-0, Nadal gặp lại Wawrinka tại trận chung kết

Thứ sáu, 24/01/2014 20:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều nay (24/1), tay vợt số 1 TG Rafael Nadal đã có chiến thắng thuyết phục sau 3 set trước Roger Federer với tỷ số 7-6 (7/4), 6-3, 6-3, qua đó giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết gặp Stanislas Wawrinka.

 

Cuộc đối đầu lần thứ 37 trong sự nghiệp giữa Rafael Nadal và cựu số 1 TG Roger Federer đã kết thúc với chiến thắng lần thứ 27 giành cho "Ông vua sân đất nện". Giành được thắng lợi sau 2 giờ 26 phút thi đấu, Nadal đang tràn đầy cơ hội vô địch lần thứ 3 tại Australian Open khi đối thủ ở trận chung kết của anh chỉ là tay vợt hạng 8 TG, Stanislas Wawrinka.

 

Cuộc đối đầu lần thứ 37 trong sự nghiệp giữa 2 tay vợt

 

Trở lại với trận bán kết diễn ra chiều nay, Rafael Nadal là tay vợt giành ưu thế trước khi giành chiến thắng ở set đấu thứ 1 với tỷ số 7-4 ở loạt tie-break, qua đó vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang set 2, tưởng chừng chấn thương tái phát ở lòng bàn tay trái sẽ khiến tay vợt người Tây Ban Nha gặp khó khăn trước Roger Federer. Tuy nhiên, tinh thần thép cùng những pha bẻ cầu sấm sét đã không ít lần khiến Federer phải ngao ngán bất lực trước tay vợt đàn em.

 

Video tennis, Rafael Nadal vs Roger Federer, Rafael Nadal, Roger Federer, bán kết Australian Open 2014, Australian Open 2014, Úc mở rộng, Tomas Berdych vs Stanislas Wawrinka, Grigor Dimitrov, Grigor Dimitrov, Federe, Murray, vieo quần vợt

Cận cảnh chấn thương của Nadal

 

Rafael Nadal giành được điểm break quyết định ở game thứ 6 và không mấy khó khăn để tay vợt người Tây Ban Nha này kết thúc set đấu thứ 2 với tỷ số 6-3.

Có thể thấy, khả năng di chuyển chậm chạp cùng những pha đánh bóng hỏng một cách ngớ ngẩn trong những tình huống vô cùng ngon ăn để ghi điểm là những gì Federer thể hiện trong trận đấu này. Trong trận đấu này đã không ít lần tay vợt số 6 TG tự nổi giận với chính mình vì những pha xử lý không theo ý muốn.

Ở set 3, Federer để mất break ở ngay game thứ 3 nhưng tay vợt người Thụy Sỹ cũng kịp thời sửa sai ở game thứ 4, khi đòi lại được break-point và cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, những sai lầm khó hiểu ở game đấu thứ 7 và 9, đã khiến "Tầu tốc hành" phải trả giá với thất bại chóng vánh 6-3 ở set quyết định.

Theo thống kê cho thấy, Federer đã phạm tới 50 lỗi tự đánh bóng hỏng nhiều hơn gần gấp đôi so với Nadal. Đổi lại, Federer giành được 8 cú aces và 3 là của Nadal. Khả năng giao bóng của tay vợt người TBN đã bị ảnh hưởng khá nhiều vì vết thương nặng ở bàn tay thuận.

 

Video tennis, Rafael Nadal vs Roger Federer, Rafael Nadal, Roger Federer, bán kết Australian Open 2014, Australian Open 2014, Úc mở rộng, Tomas Berdych vs Stanislas Wawrinka, Grigor Dimitrov, Grigor Dimitrov, Federe, Murray, vieo quần vợt

Nadal đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục 14 danh hiệu Grand Slam của tay vợt huyền thoại Pete Sampras

 

Với chiến thắng này, Nadal sẽ vào chơi tại trận chung kết gặp hạt giống số 8 người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka. Nếu chiến thắng tại trận chung kết diễn ra vào chiều Chủ Nhật (ngày 26/1) tới, tay vợt số 1 TG sẽ chính thức cân bằng kỷ lục 14 danh hiệu Grand Slam của tay vợt huyền thoại Pete Sampras hiện đang giữ.

 

Video tennis: Rafael Nadal vs Roger Federer (bán kết Australian Open 2014)

 

Lịch thi đấu giải Australian Open 2014:

Ngày 25/1
15h30'
Chung kết đơn nữ: Li Na vs D.Cibulková

Ngày 26/1

15h30'
 Chung kết đơn nam: S.Wawrinka vs R.Nadal

Australian Open 2014 là giải Grand Slam (ITF) đầu tiền trong năm diễn ra trên mặt sân cứng tại TP.Melbourne (Úc) từ ngày 13-26/1. Tổng số tiền thưởng của Australian Open năm nay lên tới 33 triệu đôla Úc. Được biết, tay vợt giành ngôi vô địch sẽ giành thêm 2000 điểm trên BXH cùng số tiền thưởng lên tới 2,6 triệu đôla.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Video tennis Rafael Nadal vs Roger Federer Rafael Nadal Roger Federer bán kết Australian Open 2014 Australian Open 2014 Úc mở rộng Tomas Berdych vs Stanislas Wawrinka Grigor Dimitrov Grigor Dimitrov Federe Murray vieo quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT