Quảng cáo

Arsenal ra mắt "Ozil mới" ở trận derby Bắc London

Thứ sáu, 03/01/2014 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 16, tài năng trẻ được ví von với Ozil, Gedion Zelalem sẽ có cơ hội ra mắt Arsenal trong trận derby Bắc London với Tottenham thuộc vòng 3 FA Cup.


Sau loạt trận dày đặc ở dịp Giáng sinh và năm mới, Arsenal đã rơi vào thế khủng hoảng lực lượng vì chấn thương. Những nhân tố trụ cột như Aaron Ramsey, Mesut Ozil, Olivier Giroud đều không thể ra sân khiến HLV Arsene Wenger không khỏi lo lắng trước trận derby Bắc London với Tottenham thuộc vòng 3 FA Cup.

Arsenal, Ozil, Gedion Zelalem, Tottenham, FA Cup, Arsenal vs Tottenham, Ngoại hạng Anh, Bóng đá Anh, chuyển nhượng, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Tiền vệ trẻ Gedion Zelalem được ví là "Ozil mới" của bóng đá Đức


Nhưng tình thế ấy lại tạo cơ hội tốt để Giáo sư trình làng những tài năng trẻ đầy tiềm năng ở đội hình 2. Trong đó, đáng chú ý nhất là Gedion Zelalem, tiền vệ trẻ được mệnh danh là “Ozil mới” của bóng đá Đức.

Cầu thủ 16 tuổi này đã được HLV Wenger triệu tập trong tour du đấu mùa Hè vừa qua. Anh đã từng được tung vào sân ở hiệp 2 trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình. Sau đó, cầu thủ này đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận thắng Man City trước ngày khai cuộc Premier League. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, Gedion Zelalem vẫn chưa được Giáo sư đưa lên đội hình 1.

Hồi tháng 8, HLV Wenger đã từng để Gedion Zelalem đá dự bị trong trận gặp Fulham. Dù không được ra sân song đây vẫn là sự kiện đáng chú ý với “viên ngọc thô” 16 tuổi này. Sau đó, do dính chấn thương nghiêm trọng, tiền vệ người Đức đã phải trở lại tập luyện cùng U21 Arsenal.

Ngay sau khi trở lại, Gedion Zelalem đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U21 Arsenal. Sau 1 vài lần chứng kiến Zelalem thi đấu, HLV Wenger đã quyết định triệu tập tài năng trẻ này cho trận đấu với Tottenham.

Trong quá khứ, HLV Wenger từng cho 1 cầu thủ 16 tuổi ra sân ở đội hình 1. Đó là trường hợp của Cesc Fabregas, người đã được thi đấu ở trận gặp Rotherham ở League Cup vào tháng 10/2003. Khi đó, Fabregas mới 16 tuổi 177 ngày. Hiện tại, Zelalem sắp bước sang tuổi 17 nên chắc chắn sẽ không phá vỡ được kỉ lục của Fabregas.

Gedion Zelalem trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hertha Berlin. Sau đó, anh chuyển sang Mỹ thi đấu cho Olney Rangers. Tại đây, tiền vệ này đã được tuyển trạch viên Daniel Karbassiyon phát hiện. Ngay lập tức, Zelalem đã được đưa về lò đào tạo trẻ của Arsenal. Hiện tại, “viên ngọc thô” này đang là cầu thủ của tuyển U17 Đức.

 

Hải Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Ozil Gedion Zelalem Tottenham FA Cup Arsenal vs Tottenham Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo