Quảng cáo

5 điều rút ra từ trận thua thứ 5 của Chelsea

Chủ nhật, 25/10/2015 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Tối qua, Chelsea đã để thua trận thứ 5 ở Premier League mùa này tại sân Upton Park của West Ham, chỉ sau 10 vòng đấu. Sau đây là 5 điều rút ra từ thất bại của họ.

1, Cơn khủng hoảng không hồi kết

Kể từ đầu mùa giải, Chelsea chưa biết đến mùi chiến thắng 2 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Chính điều này khiến cuộc khủng hoảng của họ kéo dài không có hồi kết, bởi lẽ khi hy vọng vừa được nhen nhóm, chính họ lại thổi tắt nó.

Thực tế, Chelsea đã chơi không tệ trước West Ham, đặc biệt sau khi… mất Nemanja Matic nhưng họ vẫn thiếu một cái gì đó để bứt lên. Chuyện đáng ngại là Chelsea đang dần biến thành Man Utd thời David Moyes, khi họ trở thành đối thủ yêu thích của tất cả các CLB khác vào thời điểm hiện tại.

2, Andy Carroll trở lại

Bỏ lại vấn đề chấn thương, Carroll vẫn là mẫu trung phong được yêu thích tại Premier League nhờ lối chơi giàu sức mạnh, đơn giản nhưng hiệu quả.


Tuần trước, Carroll vào sân từ ghế dự bị và tạo ra sức ép cực lớn, góp phần giúp West Ham ghi liền 2 bàn thắng để đánh bại Crystal Palace ở cuối trận. Tuần này, đích thân tiền đạo người Anh ghi bàn với 1 pha đánh đầu chéo góc sở trường.

Ghi bàn trong bối cảnh hàng phòng ngự Chelsea thi đấu với  hơn 100% quyết tâm là điều không đơn giản, nhưng Carroll đã làm được và đó là dấu hiệu cho thấy anh đang trở lại.

3, Payet che mờ Hazard

Hazard tiếp tục sa sút phong độ không phanh trong khi Payet càng chơi càng hay. Điều trái ngược là Payet vừa đến Premier League trong khi Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu này.


Chứng kiến màn trình diễn của Hazard, người hâm mộ Chelsea có lẽ đã hiểu tại sao Mourinho quyết định “trảm” cầu thủ này khi ông có đầy đủ lựa chọn. Cần biết rằng 2 trận đấu gần nhất, Hazard chỉ được đá chính vì Pedro dính chấn thương.

4, Chelsea chiến đấu vì top 4

Với thất bại hôm qua, Chelsea gần như đã nói lời chia tay với chức vô địch cho dù giải đấu mới đi được hơn 1/4 chặng đường. Trong 10 mùa giải gần nhất, các đội vô địch chỉ để thua nhiều nhất 5-6 trận trong cả mùa giải, nhưng Chelsea đã thua 5 trận chỉ sau 10 vòng đấu.


Bản thân Jose Mourinho từng thừa nhận điều này ngay từ thất bại trước Southampton hồi đầu tháng. Mục tiêu khả dĩ cho Chelsea là top 4. Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu này cũng có thể nằm ngoài tầm với nếu họ không kịp thời cải thiện phong độ hiện tại.

5, Jose Mourinho bị ghét cay ghét đắng

Cho dù nhận được sự ủng hộ của Chelsea nhưng Jose Mourinho đã trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ các CLB khác - ngay cả khi ông đang thất bại thê thảm. Trong hiệp 2 trận đấu tối qua, Mourinho đã trực tiếp cảm nhận điều này khi bị đuổi lên khán đài.

Trước đó, CĐV West Ham đã không ngừng hát lời chế giễu Mourinho như: “Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai” hay “Ông hết vị rồi”. Ngoài Mourinho, đội trưởng Chelsea John Terry cũng bị la ó trong mỗi lần chạm bóng.

Tiểu Phi

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Mourinho Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT