Quảng cáo

1 ngày trước Emirates Cup: Thử “thuốc súng” Sanchez

Thứ sáu, 01/08/2014 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm đáng chú ý nhất ở Emirates Cup năm nay chính là sự chuyển mình của Arsenal sau “quả bom tấn” mang tên Alexis Sanchez, ngôi sao đang được hàng vạn CĐV The Gunners chờ đón…


Chờ Sanchez ra mắt!

Cách đây gần 1 năm, Arsenal đã khiến thị trường chuyển nhượng mùa Hè châu Âu rung chuyển với bản hợp đồng kỉ lục mang tên Mesut Ozil. Và ở phiên chợ Hè năm nay, Pháo thủ lại có thêm Alexis Sanchez. Hai thương vụ ấy đã chứng tỏ tham vọng của thầy trò Arsene Wenger, đập tan mọi định kiến cho rằng Arsenal không dám bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Messi, ngôi sao, WAGs, chuyển nhượng

 

Nếu so sánh với cách hoàn thiện đội hình của Chelsea hay Man City, rõ ràng Arsenal chưa thể tạo được sự yên tâm chỉ với Alexis Sanchez. Nhưng dẫu sao, sự bổ sung này vẫn được kì vọng sẽ tạo nên chất xúc tác mới cho Pháo thủ London. Điều mà các CĐV The Gunners chờ đợi nhất vào thời điểm này chính là màn ra mắt của ngôi sao người Chile.

Sanchez không thể cùng Arsenal sang Áo tập huấn vì bận làm thủ tục visa. Nhưng ở Emirates Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào ngày mai, tiền vệ người Chile có thể nhập cuộc. Wenger sẽ sử dụng đội hình nào? Sanchez có thể khỏa lấp các vị trí nào? Đó là câu hỏi đã và đang xuất hiện ở Emirates.

Còn nhớ, sau khi chiêu mộ Sanchez, HLV Wenger khẳng định không cần mua thêm tiền đạo. Phải chăng ông đã có các phương án dự phòng ngoài Giroud? Có thể bởi Giáo sư đang sở hữu tới hơn 10 tiền vệ có xu hướng tấn công. Với nguồn nhân lực đầy đặn ở tuyến giữa, Arsenal có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để chơi 1 tiền đạo ảo. Đây là sơ đồ mà Sanchez đã quá quen thuộc khi còn khoác áo Barca.

Điểm mạnh của Sanchez là thể lực, tốc độ. Đó là những tố chất phù hợp với lối chơi tấn công nhanh của Arsenal. Nhưng yếu tố mà người ta đánh giá cao nhất ở ngôi sao người Chile lại là chất quái và sự ranh mãnh, điều mà Pháo thủ gần như không có kể từ khi Thierry Henry chuyển sang Barca.

Wenger đã hết lời thuyết phục Sanchez sang Arsenal và giờ là lúc ông chứng tỏ khả năng lắp ghép sơ đồ chiến thuật để tận dụng tốt nhất những ưu điểm của tiền vệ này. Thế nên, Emirates Cup năm nay rất đáng xem dù các trụ cột của Arsenal như Ozil, Mertesacker, Giroud,… chưa trở lại.

Pháo đang ẩn mình?

Nếu như mùa Hè năm ngoái, Arsenal có tour du đấu hoành tráng thì năm nay, họ tỏ ra khá im ắng. Kể từ khi tập trung tới nay, thầy trò Arsene Wenger mới chỉ có 1 trận giao hữu với New York Red Bulls. Càng nhạt nhòa hơn khi đó là trận đấu mà họ đã để thua với tỉ số 0-1.

Sau thất bại ấy, Arsenal lập tức trở lại London và sang Áo “đóng cửa” tập luyện 4 ngày. Không khí hối hả hiện rõ trong nét mặt và điệu bộ của thầy trò Wenger. Tất nhiên, Pháo thủ vẫn còn thiếu nhiều ngôi sao trụ cột vừa tham dự VCK World Cup 2014. Nhưng sự mai danh ẩn tích ấy càng khiến Arsenal thêm đáng chú ý, khác hẳn với mùa Hè bận rộn của Man Utd, Chelsea, Man City hay Liverpool.

 

Messi, ngôi sao, WAGs, chuyển nhượng

 

Đêm mai, Arsenal mới chính thức xuất hiện ở một giải đấu thường niên trên sân nhà. Rõ ràng đây chỉ là những trận đấu mang tính chất giao hữu, không nói lên nhiều điều. Nhưng thầy trò Wenger chắc hẳn muốn 1 sự khởi đầu ấn tượng, tạo đà cho mùa giải mới mà trước mắt là trận tranh siêu cúp Anh với Man City.

Ở Emirates Cup năm nay, có 4 đội tham dự. Ngoài Arsenal còn có 3 vị khách mời là Valencia, Benfica và Monaco. Trong đó, Pháo thủ chỉ đá 2 trận với Benfica và Monaco. Đây đều là những đối thủ vừa tầm để HLV Arsene Wenger đưa ra những thử nghiệm mang tính tổng duyệt cho mùa giải mới.

Từ giải đấu này, HLV Arsene Wenger có thể sẽ đưa ra những thay đổi trong chính sách chuyển nhượng. Pháo thủ nhiều khả năng sẽ mang về Emirates 2 bản hợp đồng nữa nhắm vào các vị trí trọng yếu khác như trung vệ hay tiền vệ trung tâm. Sami Khedira đang là cái tên được nói tới nhiều nhất ở Bắc London. Thương vụ này tiến triển ra sao có lẽ phụ thuộc nhiều vào Emirates Cup…!

Đôi nét về Emirates Cup

- Emirates Cup là giải giao hữu thường niên được Arsenal tổ chức tại sân Emirates trước mỗi mùa giải mới kể từ năm 2007.

- Thể thức thi đấu của Emirates Cup khá đơn giản. Có 4 đội tham dự nhưng mỗi đội chỉ đá 2 trận. Ngoài cách tính điểm thông thường (3 điểm cho 1 trận thắng, 1 điểm cho 1 trận hòa), Emirates Cup còn trao 1 điểm cho mỗi bàn thắng ghi được.

- Các đội vô địch: Arsenal (2007), Hamburg (2008), Arsenal (2009), Arsenal (2010), New York Red Bulls (2011) và Galatasaray (2013). Năm 2012 không tổ chức do vướng Olympic London 2012.

- Lịch thi đấu Emirates Cup 2014

20h00 ngày 2/8: Valencia – Monaco

22h20 ngày 2/8: Arsenal – Benfica

20h00 ngày 3/8: Benfica – Valencia

22h20 ngày 3/8: Arsenal - Monaco


Duy Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Emirates Cup Sanchez Arsenal Valencia Monaco Benfica
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo