Quảng cáo

"VPF sẽ cương quyết xử lý tiêu cực"

Thứ bảy, 04/01/2014 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn ít ngày nữa V-League 2014 sẽ chính thức khởi tranh. Để hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc VPF.



Như vậy là thời điểm khởi tranh V-League chỉ còn tính bằng ngày, xin ông có thể cho biết VPF đã chuẩn bị như thế nào cho mùa giải năm nay?


Để mỗi mùa giải thành công, thì khâu chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng. Để hoàn thiện quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2014, chúng tôi đã tiến hành khảo sát các điều kiện cần và đủ của các CLB. Tức là các CLB phải đáp ứng các tiêu chí của bóng đá chuyên nghiệp mới được tham dự giải đấu. Đây là điều bắt buộc của AFC cũng như FIFA.
 

VPF, V-League 2014, Phạm Ngọc Viễn, Bóng đá Việt Nam, chuyển nhượng, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Ông Viễn khẳng định VPF sẽ phòng ngừa tiêu cực một cách tối đa


Trong tháng 10 và 11 vừa qua, chúng tôi đã tiến hành khảo sát 13 SVĐ của 13 đội bóng V-League, những gì cần phải chỉnh sửa từ khán đài, cho tới phòng chức năng, hệ thống sáng đều đã đề cập đến để các CLB hoàn thiện và gần như đã hoàn tất.

Trước đó, chúng tôi cũng đã có những thông báo với một số CLB chưa đạt tiêu chuẩn và hầu hết đã đáp ứng. Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, chúng tôi đã tiến hành nâng cao tính chuyên nghiệp của các CLB và nhận thức đúng đắn về các văn bản pháp quy dưới luật, đó là quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải. Chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn xuống làm việc với từng CLB để mọi người nhận thức được về luật, hiểu đúng đắn, ứng xử theo tinh thần của bóng đá chuyên nghiệp và quy chế điều lệ giải.

Ở mùa giải nào cũng vậy, tiêu cực luôn khiến BTC đau đầu, còn người hâm mộ ngán ngẩm. Xin ông cho biết công tác chống tiêu cực ở mùa giải năm nay được VPF chuẩn bị như nào?

Cũng như mọi năm, vấn đề về an ninh, an toàn của trận đấu và đặc biệt là vấn đề chống tiêu cực được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Sẽ có đại diện của A83 và Cục cảnh sát cơ động sẽ tham gia phối hợp dưới góc độ dưới sự chỉ đạo của Bộ về các vấn đề tiêu cực, và làm việc với tất cả các địa phương để tăng cường công tác này. Nhưng mà quan trọng nhất vẫn là giáo dục cho tất cả các cầu thủ, các đội bóng về vấn đề phòng chống tiêu cực.

Ông đánh giá thế nào về sự phối hợp của BTC giải và các CLB trong việc phòng chống tiêu cực?

BTC giải phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình chống tiêu cực, tránh thụ động. Trong quá trình tổ chức giải có vấn đề gì nảy sinh thì xin ý kiến, có thể là xử lý, cần thiết là chúng ta có thể triệu tập các cuộc họp khẩn cấp để xử lý các sự cố nếu có xảy ra trên sân.

Ngoài vấn đề tiêu cực, vấn đề trọng tài đã được BTC giải quan tâm như nào, thưa ông?

Công tác trọng tài luôn luôn là nguyên nhân của sự phản ứng, gây lộn xộn trên sân. Bởi vì một phần do các trọng tài của chúng ta còn thiếu, hai nữa lại yếu, và phải chịu áp lực rất lớn. Do phía các CLB của chúng ta chưa mang tính chuyên nghiệp cao trong quá trình tham dự giải. Còn chúng ta cùng các CLB nói không với tiêu cực, tức là tránh việc bồi dưỡng ngoài quy định các khoản của trọng tài. Có điều nữa tức là nếu trọng tài phát hiện ra các đối tượng có ý đồ làm chuyện tiêu cực ấy thì sẽ báo cáo để chúng ta cương quyết xử lý.

Với những sai sót của trọng tài, nếu liên quan tới vấn đề trình độ hay các vấn đề tư tưởng, chúng tôi sẽ loại các trọng tài đó ngay lập tức. Nhưng nếu liên quan tới các vấn đề xử lý, nhận thức hay nhận định chuyên môn nếu lặp lại có hệ thống thì chúng tôi cũng sẽ cho nghỉ.

Ngoài ra, nếu giám sát trọng tài nương nhẹ, có những sai sót bênh vực thái quái cho trọng tài chúng tôi cũng sẽ không tiếp tục mời tham gia điều hành các trận đấu nữa.

Liên quan đến trận Siêu Cup chiều nay, BTC đã chuẩn bị thế nào về công tác phòng chống tiêu cực?

Trận Siêu Cúp QG hồi năm ngoái đã gây ra những phiền toái ngoài mong muốn. Tới lúc này, chúng tôi đã có các phương án tốt nhất để trận đấu diễn ra thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn ông!

Tiến Đạt

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF V-League 2014 Phạm Ngọc Viễn Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo