Quảng cáo

Barca trở lại số 1 nhờ không phụ thuộc Messi?

Thứ hai, 27/01/2014 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Barca đã trở lại ngôi vị dẫn đầu La Liga sau chiến thắng Malaga.

 

Rạng sáng nay, các cầu thủ Barca đã có chiến thắng quan trọng để vượt qua Real và Atletico trở lại ngôi vị dẫn đầu La Liga. Trận thắng sau khi tiếp đón thầy trò HLV Bernd Schuster, giúp đội chủ sân Nou Camp có được 54 điểm sau 21 vòng đấu và chỉ có được đôi chút lợi thế so với 2 đối thủ thành Madrid.

Thế nhưng, chiến thắng trước đội bóng của tỷ phú Sheikh Abdullah Al Thani đã mang tới nhiều hy vọng cho NHM sân Nou Camp. Bởi ngoài áp lực trước đó mà Atletico, đặc biệt Real tạo ra sau chiến thắng Granada vào ngày thứ 7, rõ ràng tâm lý các ngôi sao của Gã khổng lồ xứ Catalunya cũng phần nào bị ảnh hưởng sau khi Chủ tịch Sandro Rosell xin từ chức với những rắc rối liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng Neymar hồi mùa hè 2013. Thậm chí, ở trận đấu này, rất nhiều vị trí trong đội hình Barca còn thi đấu trên cả sự kỳ vọng mà NHM đội bóng dành cho họ.

Barca, Pedro, Sanchez, Pique, La Liga, chuyển nhượng, Real Madrid, SVĐ Nou Camp, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Pique giúp Barca vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1

 

Đáng chú ý nhất phải kể tới bộ đôi hậu vệ Pique và Jordi Alba. Ở trận đấu này, Pique chính là cầu thủ mang tới bàn thắng khai thông thế bế tắc ở những phút cuối của hiệp 1. Đây đã là pha lập công thứ 2 liên tiếp ở 2 vòng đấu tại La Liga vừa qua của ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Trong khi đó, bên hành lang cánh trái, tuyển thủ xứ Bò tót Alba được ví như người hùng thầm lặng ở trận đấu này. Kể từ khi chuyển tới Nou Camp mùa hè năm 2012, tài năng sinh năm 1989 luôn thi đấu tốt và gây ấn tượng mạnh với khả năng tấn công siêu hạng. Tuy nhiên, trước các cầu thủ Malaga, Alba đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với khả năng phòng ngự chắc chắn của mình. Điển hình phải kể tới tình huống ngăn cản Malaga ghi bàn ở đầu hiệp 2, khi mà hậu vệ này phải một mình chống đỡ 2 cầu thủ tấn công của đội khách, hay rất nhiều pha bóng giữ cánh tốt dù vẫn luôn đảm nhiệm vai trò hỗ trợ tấn công.

Trong khi đó, ở hàng tấn công, Sanchez chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Barca ở trận đấu này. Tuyển thủ Chile có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo (giúp Pique lập công) cùng rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra cho các đồng đội. Thậm chí, nếu so với các ngôi sao trên hàng tấn công của Barca hiện nay, rõ ràng cựu cầu thủ Udinese này chính là người chơi ổn định nhất kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, ở cánh đối diện, Pedro cũng tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn mỗi khi có cơ hội ra sân. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật và rất chịu khó dứt điểm của ngôi sao xứ Bò tót này đã mang tới sự hiệu quả tối đa cho đội chủ sân Nou Camp.

Lúc này, trên danh sách ghi bàn tại La Liga, bộ đôi Sanchez và Pedro, mỗi người đã có được 12 pha lập công tại La Liga. Và đó được coi là niềm hy vọng giúp lối chơi tấn công của Barca tiếp tục bùng nổ trong thời gian sắp tới khi mà Neymar gặp chấn thương, còn Messi vẫn chưa thể trở lại chính mình khi thi đấu tại La Liga. Đặc biệt, với Sanchez, trong số 12 bàn thắng kể từ đầu mùa, tuyển thủ Chile đã có 11 lần ăn mừng tại Nou Camp trong khuôn khổ giải đấu hàng đầu xứ Bò tót.

Messi tịt ngòi không phải thảm họa

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Messi đã thi đấu rất hay. Gần đây nhất tuyển thủ Argentina chính là tác giả của cú hat-trick kiến tạo giúp Tello ghi 3 bàn thắng vào lưới Levante tại cup nhà Vua. Thế nhưng, tính riêng trong khuôn khổ La Liga, số 10 của sân Nou Camp vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM khi mà các bàn thắng vẫn luôn tránh mặt tiền đạo này. Chính xác, kể từ pha lập công vào lưới Almeria hôm 28/9/2013 ở chiến thắng 2-0 của Barca, ngôi sao người Argentina vẫn chưa có được bất kỳ một bàn thắng nào tại La Liga.

Barca, Pedro, Sanchez, Pique, La Liga, chuyển nhượng, Real Madrid, SVĐ Nou Camp, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Pedro và Sanchez hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của Messi


Dù có thể lý giải trong khoảng thời gian đó, Messi từng bỏ lỡ rất nhiều trận đấu bởi 2 tháng điều trị chấn thương. Tuy nhiên, tính từ lúc trở lại thi đấu, số 10 đã trải qua tổng cộng 3 màn trình diễn không có bàn thắng. Đây được coi là hiệu suất rất đáng buồn nếu đem so sánh với con số ghi trên dưới 1 bàn thắng đều đặn sau mỗi trận ở 4 mùa giải liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, việc Messi không nổ súng chắc chắn không phải thảm họa với đội chủ sân Nou Camp. Sau trận đấu, HLV Martino thổ lộ dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn rất quan trọng với toàn đội. Theo ông, việc di chuyển, cùng khả năng thu hút các hậu vệ đối phương, đặc biệt kỹ năng kiến tạo của số 10 đã mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Còn thực tế, việc Messi không ghi bàn nhưng các ngôi sao của sân Nou Camp vẫn có được chiến thắng tưng bừng đã phần nào cho thấy một Barca toàn diện dưới triều đại HLV Martino, một Barca khác biệt với “hội chứng phụ thuộc số 10” trong những mùa giải vừa qua. Và đây được coi là cơ sở bền vững giúp NHM Gã khổng lồ xứ Catalunya mơ về những vinh quang vào cuối mùa giải.

 

Đào Tùng

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Pedro Sanchez Pique La Liga chuyển nhượng Real Madrid SVĐ Nou Camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo