Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: Chẳng ai muốn mua Maradona của Việt Nam cả!

Thứ bảy, 06/09/2014 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Nói như vậy vì sau khi chứng kiến U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Australia, ông thầy vừa vô địch V-League đã tấm tắc khen Công Phượng và ví số 10 này với Maradona. Tuy nhiên trước đó không lâu, NHM chắc chắn không thể quên được: Ông Hải đã từng khẳng định như đinh đóng cột rằng bầu Đức muốn đôn U19 lên đá V-League chẳng qua là vì không bán được lứa cầu thủ này cho ai…

 

HLV Lê Thụy Hải, Lê Thụy Hải nhận xét công phượng, Công Phượng U19 Việt Nam

Thắng tâng bốc, thua thì “dìm hàng” - đó chính là điều mà ông Hải đã thể hiện quá rõ sau những lần chứng kiến lứa cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG thi đấu. Nhưng cũng nên nhớ rằng, chính ông cũng là người cực kỳ phản đối giới chuyên môn và truyền thông “cổ vũ” thái quá cho lứa cầu thủ này.


Thực tế thì nhìn vào cách chơi bóng của Công Phượng, báo giới quốc tế cũng đã ví von em với Messi – cầu thử từng 4 lần nhận danh hiệu QBV của FIFA. Không có pha đột phá ở phút 88 của em, có lẽ U19 Việt Nam đã phải ngậm ngùi nhận một kết quả hòa trong trận ra quân. Quả thực, pha solo đấy rất đáng được khen ngợi. Nhưng để khách quan hơn, cũng nên ghi nhận thêm những tiến bộ rõ rệt khác của U19 Việt Nam. Bởi sẽ rất nguy hiểm nếu như chúng ta đặt hết kỳ vọng của BĐVN  vào một cá nhân. U19 VN hay ĐTQG sau này rõ ràng rất cần 1 người như Công Phượng, nhưng nếu đã động viên, hãy động viên cả những nét tích cực của một tập thể.

 

Tuy đây chỉ là 1 chiến thắng rất nhỏ trong sự nghiệp thi đấu của các em, nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì phải thấy rằng U19 Việt Nam đang dần cải thiện và khắc phục được những điểm yếu cố hữu như tư duy chơi bóng và thể lực. Bên cạnh đó, những điểm mạnh cũng được BHL tạo điều kiện củng cố và đã phần nào phát huy được trên sân cỏ. Có thể thấy ngoài Công Phượng ra, chúng ta còn có những đường chuyền sắc lẹm của Xuân Trường, khả năng điều tiết trận đấu của Tuấn Anh… và còn có thêm những nhân tố mới nhưng rất cứng cáp của Quang Hải, Tuấn Tài, Minh Vương.

Đúng như HLV Hải từng răn đe rằng truyền thông, báo chí mới chính là kẻ thù giết chết nền BĐVN. Nhưng nếu cứ “cổ vũ” theo kiểu lệch lạc như ông thì cũng đâu khác gì đang tiếp tay gây sóng gió cho lứa cầu thủ tài năng này? Bóng đá đương đại đã chỉ ra một điều rằng: một đội bóng muốn mạnh thì ngoài việc sở hữu các ngôi sao ra, họ còn phải nhận ra được tầm quan trọng của những “người hùng thầm lặng”. Muốn động viên... Hãy động viên cả 1 tập thể như thế!

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hải Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thụy Hải Công Phượng HLV Lê Thụy Hải Công Phượng U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT