Quảng cáo

Thua Barca, Real Madrid sắp có biến động cực lớn

Lê Vy Lê Vy
Chủ nhật, 27/10/2024 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Florentino Pérez đang nhắm tới việc mời Zinedine Zidane trở lại làm HLV của Real Madrid nếu Carlo Ancelotti không thể vực dậy phong độ đội bóng sau trận thua đau đớn 0-4 trước Barcelona.

Thất bại tại Siêu kinh điển đã làm rõ những vấn đề tồn tại bên trong Real Madrid, khiến vị chủ tịch mất dần sự kiên nhẫn với Carlo Ancelotti trong việc giữ ông ở vị trí quản lý đội hình đẳng cấp cao của Los Blancos.

Real Madrid hiện tạm đứng thứ hai tại La Liga, cách biệt sáu điểm so với Barcelona, một tình thế đáng báo động với một đội bóng luôn khao khát thống trị Tây Ban Nha và châu Âu. Dù trong tay Ancelotti có những ngôi sao sáng giá như Kylian Mbappé, Vinicius hay Bellingham... HLV người Ý vẫn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh chiến thuật và tận dụng tối đa tài năng của các cầu thủ. Bên cạnh đó, sự ra đi của Toni Kroos đã để lại một khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ, một trở ngại mà Ancelotti chưa thể tìm cách khắc phục.

real
Tương lai của Carlo Ancelotti bất ngờ lung lay.

Trước tình hình này, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid được cho là đang cân nhắc chấm dứt hợp đồng với Carlo Ancelotti nếu ông không thể nhanh chóng xoay chuyển tình thế cho câu lạc bộ trong thời gian tới.

Theo Fichajes, Zinedine Zidane nổi lên như một lựa chọn hoàn hảo để dẫn dắt Real Madrid trở lại đỉnh cao. Trong hai lần dẫn dắt trước đây, Zidane đã mang về ba chức vô địch Champions League liên tiếp và một danh hiệu La Liga, tạo nên di sản chiến thắng rực rỡ tại Bernabeu. Những thành tựu này đã giúp ông trở thành một biểu tượng tại Madrid, một hình mẫu lý tưởng để hồi sinh tinh thần thi đấu và phong độ của đội bóng.

Florentino Pérez hy vọng rằng sự trở lại của Zidane sẽ thổi luồng sinh khí mới cho Real, đưa câu lạc bộ tiến lên những đỉnh cao mới, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ về một phong cách chơi bóng đẳng cấp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu Zidane có hứng thú với thử thách này một lần nữa hay không. Quyết định của ông sẽ không chỉ đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ của ông với Real mà còn thể hiện một cam kết mạnh mẽ nhằm khôi phục đội bóng trở về với vị thế vốn có của mình.

Zidane hiện vẫn đang tự do, ông cũng đang là mục tiêu của một số đội bóng lớn châu Âu như Man Utd. Được biết, HLV Zidande có thể đang nhắm tới vị trí huấn luyện viên trưởng của ĐT Pháp.

Xem thêm