Quảng cáo

Ten Hag có 5 trận để giữ ghế tại MU

Lê Vy Lê Vy
Thứ sáu, 25/10/2024 22:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đang đối mặt với thử thách lớn trong việc giữ vững chiếc ghế huấn luyện tại Manchester United sau thất bại trước Fenerbahce, ông được cho là còn 5 trận trong nỗ lực ở lại Old Trafford. 

Với năm trận đấu quan trọng đang chờ trước kỳ nghỉ quốc tế, áp lực đang đè nặng lên vai của HLV Erik ten Hag, ông được cho là phải giành chiến thắng ít nhất bốn trong số năm trận này mới giữ được "ghế nóng". Nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rõ rằng các kết quả tích cực là yếu tố quyết định để xua tan những nghi ngờ về tương lai của ông tại Old Trafford.

Dù cho đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo CLB vẫn bày tỏ sự ủng hộ đối với ông, nhiều cựu cầu thủ Man United và những người thân cận cũng như các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng Ten Hag cần nhanh chóng cải thiện thành tích cho Quỷ đỏ. Các vấn đề trong lối chơi, phòng ngự lỏng lẻo và khả năng ghi bàn còn hạn chế là những điểm yếu thấy rõ nhất ở MU trong thời gian gần đây. Những vấn đề này đã khiến Ten Hag phải đối mặt với không ít sự hoài nghi, các nhà bình luận viên đều cho rằng ông không còn nhiều thời gian để xoay chuyển tình thế.

MU1
HLV Ten Hag đứng trước áp lực lớn để giữ ghế nóng tại Old Trafford. Ảnh: Getty

Trong năm trận sắp tới, tất cả đều diễn ra trên sân nhà, chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải tập trung đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm nâng cao khả năng phòng ngự và tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng. Những trận đấu này được xem như cơ hội để giúp Man United cải thiện phong độ, đồng thời lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Một chuỗi trận thắng liên tiếp sẽ là lời khẳng định mạnh mẽ nhất rằng Ten Hag vẫn là lựa chọn phù hợp để dẫn dắt “Quỷ đỏ.” Ngược lại, nếu kết quả không khả quan, tương lai của ông tại Old Trafford sẽ càng trở nên bấp bênh.

Thời gian qua tương lai của HLV Ten Hag luôn là chủ đề được thảo luận, dù thành tích bết bát nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan hiện vẫn đang tự tin dẫn dắt Man Utd. Minh chứng gần nhất là trận hòa 1-1 trước Fenerbahçe tại Europa League, dù bị chỉ trích nhưng HLV Ten Hag sau trận đấu vẫn tỏ ra hài lòng, đồng thời tuyên bố MU vẫn đang đi đúng lộ trình.

Đáng chú ý hơn, suốt từ đầu mùa giải cho tới hiện tại, bất chấp kết quả của MU ra sao, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn chọn cách im lặng và điều này đồng nghĩa với việc HLV Ten Hag tiếp tục công việc trên băng ghế huấn luyện viên.

Xem thêm