Quảng cáo

Tại sao Tuchel phải chờ ra mắt ĐT Anh vào tháng 1/2025?

A A+

Thomas Tuchel đang tự do và đã đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh, vậy tại sao ông phải chờ tới tháng 1/2025 mới chính thức ra mắt Tam sư?

Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã chính thức ký kết hợp đồng với Thomas Tuchel, ông sẽ làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Anh thay thế Gareth Southgate. Tuy nhiên, công việc hiện tại của ĐT Anh vẫn do chiến lược gia tạm quyền Lee Carsley đảm nhiệm và Tuchel chỉ bắt đầu công việc từ tháng 1 năm 2025. Quyết định này được đưa ra sau khi Tuchel ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng, theo thỏa thuận ông sẽ dẫn dắt đội tuyển cho đến sau World Cup 2026.

tuchel-thumb
Tuchel bắt đầu ra mắt đội tuyển vào tháng 1/1/2025. Ảnh: Getty

FA đã nhận phải nhiều chỉ trích về việc không để Tuchel bắt đầu công việc thay Lee Carsley ngay lập tức, vị chiến lược gia này đã rời Bayern Munich từ mùa hè và hoàn toàn sẵn sàng cho vai trò mới. Trước những ý kiến này, đại diện của Liên đoàn bóng đá Anh đã phải lên tiếng.

CEO của FA, Mark Bullingham giải thích rằng quyết định này sẽ giúp Tuchel tập trung vào chiến dịch vòng loại World Cup bắt đầu vào năm sau đồng thời cũng tôn trọng thỏa thuận ban đầu với người tạm quyền Lee Carsley. Ông cho biết: "Chúng tôi luôn nói với Lee Carsley rằng sẽ có ba đợt tập trung huấn luyện, mọi thứ rất rõ ràng rằng với nhau, ông ấy sẽ điều hành ĐT Anh trong chiến dịch Nations League".

lee-carsley
Ngay từ đầu FA đã có thỏa thuận để HLV Lee Carsley dẫn dắt ĐT Anh đến hết loạt trận Nations League trong năm 2024. Ảnh: Getty

Mark Bullingham cũng nhấn mạnh rằng cả FA và Thomas Tuchel đều đã thống nhất với khung thời gian làm việc này. Ông nói: "Chúng tôi đã nói chuyện với Thomas Tuchel, ông ấy muốn tập trung hoàn toàn vào World Cup. Vì vậy, cả hai bên đều thấy hợp lý khi bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2025".

Vào ngày 15/11 tuyển Anh sẽ gặp Hy Lạp, sau đó ngày tiếp đón Ireland trên sân nhà tại chiến dịch Nations League. Đã có những ý kiến cho rằng việc để Carsley dẫn dắt hai trận này là điều vô lý, Bullingham phản hồi rằng: "Vấn đề ở đây không phải là đúng hay sai, ngay lần đầu nói chuyện thảo luận chúng tôi đã có khung thời gian như vậy. Thomas cũng có khung thời gian của ông ấy, mọi thứ thực sự rất phù hợp".

Tại sao Tuchel phải chờ ra mắt ĐT Anh vào tháng 1/2025? 543541
Mark Bullingham đã giải thích rõ lý do Thomas Tuchel bắt đầu công việc trên tuyển Anh vào đầu năm tới. Ảnh: Getty

Về phần mình, Tuchel cũng giải thích về việc chậm chễ dẫn dắt ĐT Anh rằng: "Điều quan trọng đối với tôi là thu hẹp thành một dự án và không mất tập trung vào các dự án khác. Tôi muốn có sự khởi đầu của một kế hoạch và một chút thời gian để nạp năng lượng hoàn toàn, bắt đầu vào tháng 1 và đợt tập trung đầu tiên vào tháng 3. Chúng tôi sẽ không có nhiều thời gian".

Tuchel cũng nhấn mạnh rằng lịch trình của ông sẽ cho phép gần gũi với gia đình tại Đức, nhưng ông sẽ dành phần lớn thời gian ở Anh để thực hiện vai trò mới của mình.Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho cả Tuchel và đội tuyển Anh khi họ hướng tới mục tiêu lớn trong tương lai.

Xem thêm