Quảng cáo

MU có thể mua Ronaldinho, tại sao lại bỏ phút cuối?

A A+

Cựu giám đốc điều hành của Man Utd, Peter Kenyon, mới đây lần đầu tiên chia sẻ lý do thất bại trong việc ký hợp đồng với Ronaldinho vào năm 2003.

Vào mùa hè năm 2003, MU dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson đã theo đuổi Ronaldinho một cách quyết liệt. Tuy nhiên, cuối cùng Barcelona là đội giành chiến thắng khi ký hợp đồng với cầu thủ này với mức phí chuyển nhượng 21 triệu Bảng. Sau đó, Ronaldinho đã có những năm tháng huy hoàng tại Barca, giành Quả bóng vàng và giúp câu lạc bộ đoạt hai chức vô địch La Liga cùng một danh hiệu Champions League.

ronaldinho
MU chủ động rút lui và sau đó Barca chiêu mộ thành công Ronaldinho. Ảnh: Getty

Peter Kenyon tiết lộ trong chương trình "Rio Ferdinand Presents" rằng Sir Alex Ferguson khi đó là người chỉ đạo trực tiếp quá trình đàm phán chiêu mộ Ronaldinho. Ông cho biết: “Chúng tôi đã theo đuổi Ronaldinho rất quyết liệt và đã có những cuộc thảo luận sâu sắc về anh ấy. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng có những vấn đề lớn xung quanh môi trường của cầu thủ này mà không thể bỏ qua được".

Khi được hỏi liệu Man Utd có đồng ý mức phí với PSG nhưng sau đó thay đổi quyết định hay không, Kenyon đã phủ nhận: "Đó là một tin đồn sai sự thật. Chúng tôi chưa bao giờ cố gắng giảm giá chuyển nhượng. Vấn đề không nằm ở tiền bạc, mà là về những yếu tố khác trong quá trình đàm phán”.

ferguson
Ferguson là người trực tiếp chỉ đạo chiêu mộ Ronaldinho. Ảnh: Getty

Kenyon còn giải thích thêm: “Trong những vụ chuyển nhượng thông thường, bạn chỉ làm việc với cầu thủ và người đại diện. Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi phải làm việc với Ronaldinho và một nhóm rất đông khoảng 20 người khác. Môi trường xung quanh anh ấy quá phức tạp và không phù hợp với triết lý của Manchester United".

Bên cạnh đó, Kenyon cũng chia sẻ rằng Quỷ đỏ không muốn bị ảnh hưởng bởi văn hóa khác biệt của các cầu thủ Brazil, đặc biệt là trong việc tập luyện và sinh hoạt. Ông nhấn mạnh: “Ronaldinho là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng đột nhiên chúng tôi lại rơi vào tình thế hoàn toàn khác. Chúng tôi nhận thấy rằng sự xuất hiện của Ronaldinho có thể kéo theo nhiều vấn đề khác, không chỉ trên sân cỏ mà còn trong cuộc sống hàng ngày của câu lạc bộ”.

ronaldinho
Sự xuất hiện của Ronaldinho có thể gây rối loạn nội bộ MU, vì vậy họ không chiêu mộ anh. Ảnh: Getty

Cuối cùng, Manchester United đã quyết định rút khỏi thương vụ này. Kenyon kết luận: "Những cầu thủ tuyệt vời nhưng cũng có nhiều thứ khác bắt đầu xuất hiện và Ronaldinho sẽ đến cùng với rất nhiều người, MU là một tổ chức và không ai bị đối xử khác biệt so với phần còn lại. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với PSG và Ronaldinho, nhưng cuối cùng nhận ra rằng điều này không phù hợp với chúng tôi".

Vụ chuyển nhượng Ronaldinho không thành công, nhưng nó cho thấy tầm quan trọng của việc xem xét không chỉ tài năng mà còn cả môi trường xung quanh cầu thủ trong các quyết định chuyển nhượng.Qua đó có thể thấy đẳng cấp lãnh đạo của Sir Alex Ferguson, để có được đội bóng vững mạnh thì việc tuân thủ nội quy luôn được đặt lên hàng đầu và đặc biệt là trong đội hình không ai được phép cao hơn tập thể.

Xem thêm