Oanh tạc cơ Ngô Văn Kiều nghỉ thi đấu chuyển sang công tác huấn luyện

Thứ tư, 13/03/2024 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc mùa giải VĐQG 2023, lão tướng Ngô Văn Kiều đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện.

Ở mùa giải Vô địch quốc gia 2024 này, bóng chuyền nam Sanest Khánh Hoà sẽ có một số sự thay đổi về mặt nhân sự. Sau khi kết thúc mùa giải 2023, "Vua ẵm Cúp" Phạm Thái Hưng đã nói lời chia tay với đội bóng xứ trầm hương, chuyển sang khoác áo cho Công an Tp.Hồ Chí Minh. Mặt khác, "oanh tạc cơ" Ngô Văn Kiều cũng chính thức nghỉ thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện.

Theo danh sách đăng ký VĐV tham dự vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 202 4, Sanest Khánh Hoà đăng ký 15 cầu thủ, trong đó có 2 ngoại binh và 13 VĐV nội. Chủ công Ngô Văn Kiều đã chính tức giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2023. hướng tới công tác mới. Cuối năm 2023 vừa qua, tay đập 40 tuổi này đã tham dự Khoá đào tạo HLV cấp 2.

Ở các mùa giải vô địch quốc gia 2022, 2023, dù không còn là tay đập chủ lực của Sanest Khánh Hòa do yếu tố tuổi tác nhưng Ngô Văn Kiều là cầu thủ kinh nghiệm luôn được vào sân giải quyết tình huống trong một số thời điểm quan trọng của ban huấn luyện đội bóng.

ngo-van-kieu-1710231692.jpeg
Oanh tạc cơ Ngô Văn Kiều chính thức giải nghệ ở tuổi 40

Còn nhớ, Ngô Văn Kiều là vận động viên nam đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam từng được thi đấu tại nước ngoài. Tại SEA Games 24 năm 2007 tại Thái Lan Ngô Văn Kiều rực sáng như một ngôi sao. Và đây cũng là lý do giúp cho anh được các CLB bóng chuyền nổi tiếng trong khu vực mời chào,kết hợp với sự hợp tác với thể thao Indonesia và Việt Nam. Chỉ vài tháng sau đó, vào năm 2008 Ngô Văn Kiều chính thức khoác áo CLB Samatha Group của Indonesia. Thành công nối tiếp thành công, anh còn thi đấu cho CLB này ở mùa giải 2009 nhưng đáng tiếc vì chấn thương sau đó đã chấm dứt giấc mơ trinh phục những sân chơi ngoại của anh trở nên dang dở.

Một điều đặc biệt khác, Ngô Văn Kiều là người giải nghệ cuối cùng của đội hình từng giành huy chương Bạc SEA Games năm 2007.  kỳ SEA Games năm đó trên đất Thái Lan, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với nhân tố bất ngờ là tay đập trẻ Ngô Văn Kiều khiến cả Đông Nam Á bất ngờ để rồi đội bóng do HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo đã chiến thắng chủ nhà Thái Lan ở bán kết, lọt vào chung kết. Trong trận chung kết, chúng ta nỗ lực nhưng bất thành đoạt HCV và có ngôi á quân. Đó là lần đầu tiên, bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào chung kết tại một kỳ SEA Games, giành HCB.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm