Nóng: Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Chủ nhật, 21/04/2024 09:31 AM (GMT+7)
A A+

VĐV Phạm Thị Huệ đã giúp cho đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giành vé tham dự Olympic Paris khi về đích trong top 5 lượt chung kết tại Vòng loại Rowing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nghe nội dung bài viết

Một tin vui tiếp tục đến với đoàn thể thao Việt Nam trong sáng nay khi VĐV Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành vé dự Olympic 2024 nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng. 

Trong trận chung kết nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng vòng loại Olympic Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vận động viên 34 tuổi đã về đích trong top 5 để giành quyền góp mặt tại Thế vận hội Olympic Paris 2024, lượt chung kết gồm các đại diện của Việt Nam, Uzbekistan, Singapore, Iran, Nhật Bản, Philippines. Đây cũng là lần đầu tiên môn thuyền Việt Nam có đại diện tham dự một kỳ Olympic. 

Trước đó, dù 2 lần vượt qua vòng loại Olympic nhưng do quy định hạn chế về số suất, Phạm Thị Huệ vẫn chưa thể hiện thực hóa ước mơ. Vòng loại lần này đã có những thay đổi theo hướng tích cực, cho phép mỗi quốc gia có tối đa 2 suất. Điều đó đã mở ra cơ hội cho thuyền Việt Nam lần đầu có mặt tại Thế vận hội.

Tấm vé này chính là thành quả sau nhiều năm nỗ lực của VĐV Phạm Thị Huệ, qua đó cô trở thành VĐV thứ 10 của Thể thao Việt Nam giành quyền tranh tài tại đấu trường lớn nhất hành tinh. 

pham-thi-hue-1713666897.jpeg
Ở tuổi 34, Phạm Thị Huệ đã chính thức giành vé tham dự Olympic

Cũng trong sáng nay, Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo đã bước vào lượt thi đấu chung kết thuyền đôi nữ hạng nhẹ tại vòng loại Olympic Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 2 nữ VĐV Việt Nam đã thi đấu nhưng về đích không lọt top 2, do đó không thể giành vé tham dự Olympic.

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khởi tranh . Ở thời điểm hiện tại, đoàn Thể thao Việt Nam đang tích cực tìm kiếm những tấm vé giành quyền tới Pháp vào tháng 8 tới đây. Với thành tích của Phạm Thị Huệ, Thể thao Việt Nam đã chính thức có 10 vé tham dự Olympic với các nội dung: Nguyễn Thuỳ Linh (Cầu lông), Lê Đức Phát (cầu lông), Trịnh Thu Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng) và Nguyễn Thị Hương (canoe), Phạm Thị Huệ (rowing).

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT