Thể thao Việt Nam có cơ hội lớn giành thêm suất dự Olympic Paris 2024

Thứ bảy, 20/04/2024 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cho các suất dự Olympic Paris năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Vào hôm qua (19/4) và sáng nay (20/4) theo giờ Việt Nam, các vận động viên bộ môn rowing đã mang về những niềm vui cho thể thao nước nhà ở vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, các tay chèo của chúng ta đã lọt vào chung kết các nội dung mà mình tham dự. Đây đều là những nội dung tranh suất dự Thế vận hội hè năm nay.

Hai niềm hi vọng số 1 của rowing Việt Nam: Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo xuất sắc lọt chung kết thuyền đôi nữ hạng nhẹ với thời gian 7'20"62, xếp thứ 2 của lượt vòng loại. Nếu tiếp tục nằm trong top 2 của vòng chung kết, Lường Thảo và Đinh Hảo sẽ chính thức có mặt ở Olympic Paris 2024.

Ở nội dung thuyền đơn nữ đôi mái chèo, Phạm Thị Huệ góp mặt ở bán kết khi về thứ 2 lượt vòng loại với thời gian 8'5"10. Niềm vui tiếp tục đến với nữ tay chèo của chúng ta khi cô đã xuất sắc có mặt ở chung kết với màn trình diễn tuyệt vời vào sáng nay.

Thể thao Việt Nam có cơ hội lớn giành thêm suất dự Olympic Paris 2024 447467
Đội tuyển rowing Việt Nam đang thi đấu rất tốt ở vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Ảnh: FB Phạm Thị Huệ)

Thành tích 8'07"94 giúp Phạm Huệ xếp thứ 3 ở loạt bán kết 2, như vậy là đủ để giúp tay chèo này có mặt ở loạt trận tranh vé đi Olympic. Cơ hội của Huệ rộng mở hơn rất nhiều khi nội dung này có 5 suất đi Thế vận hội.

Thật đáng tiếc khi một đại diện khác của rowing Việt Nam - Nguyễn Văn Hiếu chỉ xếp thứ 4 ở loạt bán kết 1, lọt chung kết nhóm B và không đủ điều kiện dự Olympic.

Loạt trận chung kết rowing sẽ diễn ra vào sáng mai (21/4). Chúng ta đang đứng trước cơ hội có thêm VĐV tham dự Thế vận hội hè năm nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đang có 7 suất dự Olympic gồm: Nguyễn Thị Thật (Xe đạp); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội); Trịnh Văn Vinh (cử tạ); Võ Thị Kim Ánh (Boxing) và Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông). Với bộ môn cầu lông, tay vợt nam số 1 Lê Đức Phát cũng gần như nắm chắc tấm vé có mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT