Nhìn lại cuộc so kè của 2 ngoại binh Trung Quốc tại giải VĐQG 2024

Thảo Linh Thảo Linh
Thứ hai, 18/03/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

VTV Bình Điền Long An và VietinBank đã cùng nhau tạo nên một trận đấu mở màn mùa giải bóng chuyền VĐQG 2024 vô cùng hấp dẫn.

Xét về tổng thể, VietinBank là đội bóng có lối chơi chủ động hơn. Họ thường xuyên triển khai những miếng đánh chiến thuật nhanh nhằm gây ra sự rối loạn cho hàng chắn Long An. 

Chủ công người Trung Quốc Jin Ye là gương mặt đáng chú ý nhất bên phía đội bóng Ngân hàng. Cô sẽ đảm nhận trọng trách kết thúc những đường bóng tấn công giằng co của cả hai bên. Tay đập này cũng cho thấy sự cơ động khi liên tục di chuyển, khai thác khoảng trống ở các vị trí trên sân.

Trong khi đó, đối chuyền Chen Peiyan của VTV Bình Điền Long An lại chủ yếu hoạt động ở khu vực hai biên ngoài. Cô dường như chưa bung hết sức trong trận đấu mở màn. Tuy nhiên, Chen Peiyan rất tích cực hỗ trợ ở mặt trận phòng ngự. Những tình huống lùi sâu sau vạch 3m đỡ bước 1 chính xác của cô đã tạo tiền đề cho các mũi tấn công của Long An “tung hoành”.

thumbnail-2024-03-18t124647332-1710740815.jpg
Ngoại binh Jin Ye (đỏ) thực hiện một tình huống đập bóng

HLV Thái Quang Lai cũng đã chia sẻ với chúng tôi về cuộc đối đầu nội bộ giữa hai ngoại binh Trung Quốc:  “Ngoại binh của VietinBank có lối chơi đa dạng hơn. Bạn có khả năng đỡ bước 1, chắn bóng và phát bóng. Đặc biệt là phát bóng bạn rất là tốt, tốt hơn Chen peiyan”, ông Lai nhận định.

Vị chiến lược gia này cũng tiết lộ cầu thủ ngoại binh của ông không có được thể trạng tốt nhất trước thềm trận đấu mở màn gặp VietinBank.

"Ngoại binh của chúng tôi gặp phải chấn thương ở vùng hông trong buổi đấu tập với đội Ninh Bình vào ngày 13/3. Chúng tôi lo ngại cô ấy bị rách cơ bụng. Rất may mắn khi bác sĩ nói chỉ bị đau cơ. Trong vòng hai ngày trước trận gặp VietinBank, Chen Peiyan chỉ tập nhẹ chứ không tập với bóng"

Mặc dù vẫn bị ảnh hưởng trong một số tình huống thi đấu, Chen Peiyan vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc trận đấu để mang về thắng lợi đầu tiên cho VTV Bình Điền Long An tại giải bóng chuyền VĐQG 2024. Tinh thần thi đấu của cầu thủ Trung Quốc là yếu tố khiến HLV Thái Quang Lai vô cùng cảm phục.

Ở lượt trận tiếp theo trong ngày 18/3, VTV Bình Điền Long An sẽ có trận đấu gặp Geleximco Thái Bình. Về phía VietinBank, họ tiếp tục phải đụng độ một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay là Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước.

Xem thêm