Bộ 3 Hoá chất Đức Giang Lào Cai đã lên đường tới Hàn Quốc

Chủ nhật, 28/04/2024 22:15 PM (GMT+7)
A A+

Bộ 3 cầu thủ của Hoá chất Đức Giang Lào Cai là Trần Tú Linh, Lý Thị Luyến và Trần Thị Bích Thuỷ đã lên đường tới Hàn Quốc quốc để bước vào đợt tuyển chọn cho giải VĐQG xứ Kim Chi.

Nghe nội dung bài viết

Sau quãng thời gian chờ đợi, bộ 3 cầu thủ của Hoá chất Đức Giang Lào Cai là Trần Tú Linh, Lý Thị Luyến và Trần Thị Bích Thuỷ đã lên đường tới Hàn Quốc quốc để bước vào đợt tuyển chọn cho giải VĐQG nước này. 3 cô gái sẽ có hành trình di chuyển kéo dài gần một ngày, quá cảnh tại 1 địa điểm sau đó mới tới nơi diễn ra buổi tuyển chọn. Buổi try-out giải VĐQG Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5 tại thành phố Jeju.

Tại kỳ try-out năm nay có tổng cộng 36 vận động viên đăng ký tham dự, 6 cái tên trong đó đã từng thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc mùa trước, gồm: Megawati, MarJana Phillips, Pornpun Guedpard, Thanacha Sooksod, Wipawee Srithong và Darin Pinsuwan. 

Có đến 7 cái tên trong số 30 VĐV mới đến từ Thái Lan, trong đó có những gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Natthanicha Jaisaen - thi đấu cho Quảng Ninh ở giai đoạn I giải VĐQG, Chitaporn Kamlangmak - khoác áo Hisamitsu Springs (Nhật Bản) ở mùa trước hay Tichakorn Boonlert - em của Tichaya Boonlert hiện đang khoác áo HCĐG Lào Cai.

bo-3-hcdg-1714317510.jpeg
Buổi try-out sẽ diễn ra từ ngày 29/4

Cầu thủ đang được đánh giá cao nhất trong số những cái tên này theo tờ Naver là Yu Zhang, phụ công người Trung Quốc cao 1m96 chơi cho đội Bắc Kinh. Đây là đồng đội của Jin Ye - cầu thủ chơi rất ấn tượng trong màu áo VietinBank ở giai đoạn I giải Vô địch quốc gia Cúp Hoá chất Đức Giang 2024 vừa qua.

Dù đội tuyển nữ quốc gia Hàn Quốc không còn nằm trong nhóm các đội mạnh nhất châu Á, song giải VĐQG của họ vẫn rất chất lượng, nằm trong top 3 của châu lục, bên cạnh giải Nhật Bản và giải Trung Quốc. Dẫu vậy, đây chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt bởi những đối thủ của Tú Linh, Bích Thủy và Lý Luyến đều là những gương mặt có chất lượng chuyên môn cao, được kiểm chứng ở những giải đấu hàng đầu khu vực và châu lục.

Sau khi kết thúc buổi try-out, 3 cô gái sẽ quay trở về Việt Nam để chuẩn bị cùng Hoá chất Đức Giang Lào Cai tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT