Bắn súng Việt Nam đứng trước cơ hội giành vé tham dự Olympic Paris 2024

Thứ tư, 17/04/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã lọt vào chung kết bài bắn 25m súng ngắn hơi nữ nên rất triển vọng tranh thêm tấm vé Olympic cho thể thao Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong đêm 16/4 theo giờ Việt Nam, hai tuyển thủ bắn súng Việt Nam là Trịnh Thu Vinh và Nguyễn Thùy Trang thi đấu lượt thi thứ hai của nội dung 25m súng ngắn hơi nữ tại Vòng loại Olympic Paris 2024 ở Rio de Janeiro, Brazil. Trước đó, hai vận động viên nữ đã hoàn thành lượt thi đầu tiên vào ngày 15/4 theo giờ địa phương.

Trong lượt bắn thứ hai, Trịnh Thu Vinh thể hiện phong độ ổn định, ghi được 588 điểm sau 60 phát súng ở cự ly 25m, qua đó xếp thứ 4 chung cuộc ở nội dung này, đồng nghĩa với việc cô giành vé vào tranh tài ở lượt chung kết. Trong khi đó, đồng đội Nguyễn Thùy Trang chỉ có 581 điểm, xếp thứ 13 nên không lọt top 8 chung kết.

Lượt chung kết của nội dung 25m súng ngắn hơi nữ sẽ diễn ra vào ngày 17/4 theo giờ địa phương tại Brazil. Cùng tranh tài cùng Trịnh Thu Vinh sẽ là những cái tên hàng đầu của bộ môn bắn súng thế giới đến từ Hy Lạp, Hungary, Iran, Singapore, Đức, Pháp, Bulgaria. Đây là nội dung có tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên nếu giành thắng lợi, Trịnh Thu Vinh sẽ trở thành nữ xạ thủ thứ hai của Việt Nam lọt vào vòng chung kết Olympic môn bắn súng sau thành tích của đàn chị Lê Thị Hoàng Ngọc tại London 2012.

vinh-ban-sung-1713323578.PNG
Trịnh Thu Vinh đang đứng trước cơ hội giành vé tham dự Olympic

Cũng trong ngày 17/4 theo giờ Brazil, hai tuyển thủ nam của bắn súng Việt Nam là Hà Minh Thành và Vũ Tiến Nam sẽ tham gia tranh tài tại vòng loại nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để thế hệ vận động viên trẻ tuổi nhất của bắn súng nước nhà có thể giành vé dự Olympic Paris 2024 diễn ra vào mùa hè năm sau. Như vậy, sau khi hai nữ xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền và Phí Thanh Thảo thất bại ở vòng loại nội dung 10m súng trường hơi nữ hôm 16/4, hy vọng giành vé Olympic của bắn súng Việt Nam hiện chỉ còn được đặt vào Trịnh Thu Vinh và cặp nam tuyển thủ Hà Minh Thành, Vũ Tiến Nam.

Đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng để hai xạ thủ nam lập chiến tích tại đấu trường quốc tế trước khi Liên đoàn Bắn súng Thế giới cấm sử dụng loại súng mà họ đang thi đấu.Nhìn chung, với thực lực và phong độ hiện tại, bắn súng Việt Nam vẫn hoàn toàn có cơ hội giành thêm ít nhất 1 vé dự Olympic Paris 2024 tại lượt đấu vòng loại diễn ra trong những ngày này. Kết quả của giải đấu lần này rất quan trọng bởi đây được xem như là giải đấu cuối cùng để các xạ thủ trên toàn thế giới tranh tấm vé tham dự Thế vận hội sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT