Quảng cáo
thethao247.vn

UEFA ra luật ngầm, CLB Anh nhận tin không thể buồn hơn tại C1

Thứ ba, 14/05/2024 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Một quy định ít được biết đến trong thể thức mới của Champions League là hai đội bóng cùng quốc gia có thể gặp nhau ngay từ vòng 1.

Nghe nội dung bài viết

Từ mùa giải 2024/25, UEFA sẽ chính thức áp dụng thể thức thi đấu mới cho vòng bảng Champions League, hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi thú vị và hấp dẫn cho giải đấu danh giá nhất châu Âu. Việc mở rộng số lượng đội tham dự và thay đổi cách thức thi đấu hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính hơn.

Cụ thể, thay vì 32 đội chia thành 8 bảng như hiện tại, vòng bảng Champions League 2024/25 sẽ có sự góp mặt của 36 đội, chia thành 4 nhóm hạt giống. Mỗi CLB sẽ được bốc thăm để gặp hai đối thủ từ mỗi nhóm hạt giống, trong đó có một trận sân khách và một trận sân nhà. Như vậy, mỗi CLB sẽ đá tám trận, bốn trận sân nhà và bốn trận sân khách trong giai đoạn đầu.

UEFA ra luật ngầm, CLB Anh nhận tin không thể buồn hơn tại C1 462227
Thể thức cúp C1 mùa giải tới sẽ có nhiều thay đổi

Các câu lạc bộ từ cùng quốc gia vẫn được bốc thăm thi đấu với nhau nếu giải đấu của họ có 4 đại diện trở lên tham dự Champions League và thuộc 4 nhóm hạt giống giống nhau. Ví dụ, nếu Premier League có 4 đội, đội thuộc nhóm 1 (Man City) hoàn toàn có thể gặp đội thuộc nhóm 2 (nhiều khả năng là Arsenal). 

Từ vòng 16 đội trở đi, cũng không còn luật bảo vệ quốc gia. Điều này có nghĩa là các đội bóng từ cùng quốc gia hoàn toàn có khả năng sẽ chạm trán với nhau. Như vậy sẽ không bất ngờ nế chính các đội bóng Anh phải loại trừ lẫn nhau để đi tiếp. 

UEFA ra luật ngầm, CLB Anh nhận tin không thể buồn hơn tại C1 462216
Các CLB Anh hoàn toàn có thể gặp nhau từ vòng 1 Champions League

Khác với trước đây, các đội xếp hạng thấp ở Champions League sẽ không bị xuống hạng Europa League sau vòng bảng. Thay vào đó, họ sẽ bị loại khỏi cả hai giải đấu châu Âu. Vì vậy tất cả các đội bóng sẽ phải nỗ lực hơn để giành chiến thắng và có thứ hạng cao trong giai đoạn vòng bảng Champions League nếu họ muốn tiếp tục thi đấu ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT