Quảng cáo

MU nhận tin sét đánh, bị cấm đá Europa League vì lý do khó tin?

Thứ hai, 27/05/2024 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd có thể không được tham dự Europa League mùa giải tới, ngay cả khi đội bóng vừa giành chức vô địch FA Cup.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United vốn dĩ đã không thể tham dự cúp châu Âu mùa tới sau khi đứng thứ 8 tại Premier League 2023-24. Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Manchester City trong trận chung kết FA Cup đã mang đến cho đội bóng của HLV Erik ten Hag một suất tham dự Europa League 2024-25.

Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh có thể ngăn cản Quỷ đỏ thi đấu ở giải đấu này. Cụ thể, UEFA có quy định rất nghiêm ngặt về việc một tập đoàn sở hữu nhiều câu lạc bộ, điều này có thể gây khó khăn cho Man United.

Hiện tại, cả Man United và câu lạc bộ Pháp OGC Nice đều được hậu thuẫn bởi INEOS, thuộc sở hữu của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe. Nice cũng đã đủ điều kiện tham dự Europa League 2024-25 sau khi đứng thứ 5 tại Ligue 1.

dlbeatsnoopcom-final-i6hmfrkyoc-1716805072.jpg
Nice cũng được hậu thuẫn bởi tỷ phú Sir Jim Ratcliffe (Ảnh: Getty)

Hiện tại, INEOS sở hữu 27% cổ phần của Man United, nhưng kế hoạch đầu tư thêm 235 triệu bảng sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 30%. Theo L'Equipe, UEFA không cho phép các câu lạc bộ có chung chủ sở hữu kiểm soát hơn 30% cổ phần mỗi câu lạc bộ được thi đấu cùng một giải đấu.

Nếu INEOS không tìm ra giải pháp để đáp ứng các quy định của UEFA, một trong hai đội Man United hoặc Nice có thể sẽ phải xuống chơi ở Europa Conference League, giải đấu cấp câu lạc bộ thứ ba của UEFA.

dlbeatsnoopcom-final-e4wix5lkp8-1716805204.jpg
MU có thể không được tham dự cúp C2 dù vừa giành chức vô địch FA Cup (Ảnh: Getty)

Xét theo quy định đã được ban hành trước đó, Nice mới chính là CLB được ưu tiên tham dự Europa League do đạt thành tích cao hơn ở giải quốc nội. Tuy nhiên, theo L'Equipe, chiến thắng tại FA Cup của Man United có thể được xem là quan trọng hơn, khiến Nice phải xuống chơi ở Europa Conference League.

Một giải pháp khả thi là INEOS tạm dừng việc tăng đầu tư và cổ phần vào Quỷ đỏ cho đến sau mùa giải tới. Điều này sẽ giúp cả hai câu lạc bộ có thể tham dự Europa League mà không vi phạm quy định của UEFA.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT